BNG Nga cảnh báo NATO về hậu quả của việc phớt lờ "lằn ranh đỏ"

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính sách phá hoại của NATO khi bỏ qua "lằn ranh đỏ" do Moskva đưa ra là vô cùng rủi ro, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Chính sách phá hoại của các nước NATO khi phớt lờ "lằn ranh đỏ" của chúng tôi và bị lôi kéo vào cuộc đối đầu với Nga ở Ukraina hiện đang treo trên bờ vực xung đột vũ trang trực tiếp, là vô cùng rủi ro. Rõ ràng, điều đó sẽ làm trầm trọng thêm nguy cơ đụng độ quân sự giữa các cường quốc hạt nhân với những hậu quả thảm khốc sau đó", - nhà ngoại giao cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia.

Ông Ryabkov cũng chỉ ra những rủi ro của việc sử dụng vũ khí hạt nhân và lưu ý rằng các quốc gia có kho vũ khí hạt nhân phải tuân thủ định đề không được để xảy ra chiến tranh với nhau.
Logo NATO trước trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
BNG Nga: NATO sẽ sớm biện minh cho việc sử dụng vũ khí hạt nhân

“Với tính chất nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng Ukraina xảy ra do lỗi của chế độ Kiev và những người bảo trợ phương Tây, thông điệp này không những không mất đi tính thời sự mà còn tăng thêm ý nghĩa”, -Thứ trưởng Ngoại giao Nga nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Ryabkov nhắc lại rằng học thuyết của Nga về mặt giả thuyết chỉ cho phép sử dụng kho vũ khí hạt nhân để đáp trả hành động gây hấn có sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt chống lại bản thân nước Nga và các đồng minh, hoặc khi sự tồn vong của đất nước bị đe dọa.
"Nói cách khác, việc Nga sử dụng vũ khí hạt nhân chỉ có thể là để đáp trả lại hành động tấn công - cũng có nghĩa là để tự vệ trong những tình huống khẩn cấp. Không có chỗ cho những phỏng đoán hay tưởng tượng gì ở đây", - Thứ trưởng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала