BNG Nga đánh giá khả năng nối lại đối thoại chiến lược với Hoa Kỳ

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở Moskva coi khả năng nối lại đối thoại với Hoa Kỳ về ổn định chiến lược là không mấy rõ ràng, khi tính đến chính sách hiếu chiến của Washington, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.
“Suy đoán về triển vọng nối lại đối thoại chiến lược với Hoa Kỳ, đặc biệt là khi chính họ đã phá vỡ cuộc đối thoại đó, là một việc làm không có két quả”, - ông Ryabkov nói.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Điện Kremlin cho biết không có đối thoại giữa Nga và Mỹ

"Tôi xin nói thẳng: khả năng nối lại đối thoại là không rõ ràng, khi Washington đang tiến hànhi chính sách hết sức hiếu chiến đối với Nga. Dĩ nhiên chúng tôi đang theo dõi một số tín hiệu liên quan đến việc nối lại đối thoại về chủ đề vũ khí tấn công chiến lược, nhưng những gì đằng sau những tín hiệu đó vẫn chưa rõ ràng. Và nói chung các cuộc đàm phán không được tiến hành thông qua các phương tiện truyền thông", - Thứ trưởng nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia.

Theo ông, quan điểm của Nga về đối thoại với Mỹ về ổn định chiến lược vẫn không thay đổi.
"Ý tưởng của chúng tôi là phát triển một “sự cân bằng mới về an ninh” có tính đến tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến ổn định chiến lược. Để đạt được mục địch này, chúng tôi đang cố gắng bao quát toàn bộ các phương diện vũ khí tấn công và phòng thủ, hạt nhân và phi hạt nhân có tiềm năng chiến lược", - ông Ryabkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала