- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Borrell: phái bộ EU về huấn luyện quân đội Ukraina sẽ được bố trí tại nước láng giềng của Ukraina

© AP Photo / Brittainy NewmanĐại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell
Đại diện cao của Liên minh châu Âu về chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người đứng đầu bộ phận ngoại giao của EU, Josep Borrell cho biết, phái bộ châu Âu về huấn luyện quân đội Ukraina sẽ được bố trí trên lãnh thổ của một trong những quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, là nước láng giềng với Ukraina.
Ông nói trong cuộc họp báo sau một hội nghị quốc tế ở thành phố Santander của Tây Ban Nha:
“Phái bộ sẽ không ở Ukraina, mà trên lãnh thổ của một quốc gia láng giềng."
Bài phát biểu của Borrell đã được Cơ quan Đối ngoại Châu Âu phát trên Twitter.
Ông nhớ lại rằng một số quốc gia châu Âu đã và đang huấn luyện quân đội Ukraina, đặc biệt, để vận hành các thiết bị được cung cấp cho các lực lượng vũ trang Ukraina.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ tăng tốc độ huấn luyện quân đội Ukraina
"Các binh sĩ Ukraina được huấn luyện ở Ba Lan, Cộng hòa Séc, Anh và Pháp. Chúng tôi đang cung cấp các loại vũ khí khá tinh vi, cần qua đào tạo để vận hành chúng", - Borrell giải thích.
Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba ngày 21/2 năm nay cho biết EU sẽ triển khai sứ mệnh huấn luyện quân sự cố vấn tại Ukraina, các thông số và thời gian triển khai vẫn được nêu rõ.
Quyết định cử phái bộ được đưa ra vào tháng Giêng năm nay, trong cuộc họp của những người đứng đầu bộ quốc phòng các nước EU.
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc trang bị vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала