Đặc phái viên của Trung Quốc tại LHQ nói rằng ông lo ngại về vụ sát hại nhà báo Nga

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ Trung Quốc tại LHQ Zhang Jiong cho biết ông lo ngại về tin tức vụ sát hại nữ nhà báo Nga Darya Dugina.

"Tôi đã xem báo cáo về việc này. Tôi vô cùng lo ngại về những sự kiện bi thảm như vậy. Tôi hy vọng rằng nhờ cuộc điều tra, chúng ta sẽ biết được điều gì đã xảy ra", - Zhang Jun nói với phóng viên.

"Chắc chắn những cuộc tấn công như vậy không có lợi cho bất kỳ ai vào thời điểm quan trọng như vậy", - ông bổ sung.
Nhà báo, nhà khoa học chính trị Darya Dugina trong phòng thu đài Sputnik - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
FSB tìm ra thủ phạm của vụ sát hại nhà báo Darya Dugina

Vụ giết hại Darya Dugina

Vào tối thứ Bảy, trên đường cao tốc Mozhayskoye ở quận Odintsovo, ngoại ô Moskva, một chiếc ô tô bị thiêu rụi khi đang di chuyển, theo cơ quan điều tra, phương tiện giao thông do nhà báo kiêm nhà khoa học chính trị Darya Dugina điều kiển, cô đã tử vong. Theo phiên bản dự đoán sơ bộ, một thiết bị nổ được lắp trong xe đã phát nổ.
Như FSB (Tổng cục An ninh Liên bang Liên bang Nga) thông báo, đã tìm ra thủ phạm trong vụ án. Theo Tổng cục An ninh Liên bang Liên bang Nga , các cơ quan đặc nhiệm Ukraina đứng sau vụ sát hại nhà báo, thủ phạm là công dân Ukraina Natalia Vovk, đến Nga cùng con gái vào ngày 23 tháng 7. Sau vụ nổ có kiểm soát chiếc xe của Dugina, thủ phạm vụ giết người và con gái của hắn đã rời Nga đến Estonia thông qua tỉnh Pskov, Trung tâm Quan hệ công chúng của FSB Liên bang Nga thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала