Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có nữ cầu thủ khoác áo CLB châu Âu

© Ảnh : Bùi Cương Quyết - TTXVNSea Games 31: Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tập trung trở lại
Sea Games 31: Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia tập trung trở lại  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay 22/8, tiền đạo Huỳnh Như, đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia, đã bay sang Bồ Đào Nha kiểm tra y tế trước khi khoác áo CLB Lank theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm.
Như vậy, Huỳnh Như trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại sang châu Âu.
Trước đó, tgheo thông tin báo Tuổi Trẻ, CLB Lank đã ngỏ ý mời các tuyển thủ Huỳnh Như (TP.HCM), Tuyết Dung (Hà Nam), Hải Yến (Hà Nội) sang thi đấu ở Giải bóng đá nữ Bồ Đào Nha từ tháng 9/2020. Tuy nhiên, do các vấn đề thủ tục cũng như dịch COVID-19 bùng phát nên mọi thứ đã bị gián đoạn.
CLB Lank sau đó đã tiếp tục liên lạc với CLB nữ TP.HCM vào tháng 7 vừa qua và đã nhận được sự đồng ý của đơn vị chủ quản cũng như Sở VH-TT. Kết quả là Huỳnh Như đã lên đường sang châu Âu thi đấu vào sáng 22/8, một ngày sau khi cùng CLB nữ TP.HCM vô địch Cúp quốc gia 2022 tại Hà Nội.
Nguyễn Quang Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2022
Quang Hải làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam
Vậy là tối 21/8, Huỳnh Như cùng các đồng đội ở CLB nữ TP.HCM I vô địch cúp bóng đá nữ quốc gia 2022 sau khi chiến thắng luân lưu nghẹt thở 5-4 trước Hà Nội I ở trận chung kết.
Ngay sau đó, toàn đội liên hoan vừa để ăn mừng chức vô địch, đồng thời cũng để nói lời chia tay với đội trưởng Huỳnh Như, người xác nhận sẽ rời Việt Nam sang Bồ Đào Nha chơi bóng.
Lễ mừng công Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2022
Mức thưởng cho ĐT bóng đá nữ Việt Nam: Không dừng ở con số 10 tỷ đồng
Huỳnh Như sinh năm 1991 tại Trà Vinh, hiện khoác áo CLB TP.HCM I và đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam, chơi vị trí sở trường là tiền đạo.
Tại AFF Cup 2022 hồi tháng 7 vừa qua, Huỳnh Như đi vào lịch sử khi là chân sút nữ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam với 59 bàn thắng cho ĐTQG, xếp hạng 23 danh sách Vua phá lưới trên thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала