Ném thuốc trừ sâu làm chết 4 tấn tôm vì mâu thuẫn với đồng nghiệp

© Sputnik / Thu Hiền – Hoàng HoaNIKOLAI LO LẮNG VÌ TÔM BỊ BỆNH CHẾT
NIKOLAI LO LẮNG VÌ TÔM BỊ BỆNH CHẾT - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Do mâu thuẫn cá nhân, Lợi đã ném thuốc trừ sâu xuống đầm tôm để trả thù 2 công nhân làm việc tại đây.
Ngày 22/8, Công an TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau tiếp tục làm việc với Võ Tấn Lợi (34 tuổi, ngụ xã Hòa Tân) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.
Lợi khai từng làm công nhân tại đầm tôm công nghiệp của ông Dương Quốc Cường (một doanh nhân đến từ TP.HCM). Tháng 2/2022, Lợi xảy ra mâu thuẫn với 2 công nhân khác rồi nghỉ việc. Lúc này, Lợi nghĩ đến việc trả thù bằng cách ném thuốc trừ sâu xuống ao tôm.
Công ty Đài Loan “Formosa”   - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Formosa đã khắc phục hậu quả sau 5 năm xảy ra sự cố cá chết hàng loạt thế nào?
Vì vậy vào tháng 6/2022, Lợi đã mua 2 chai thuốc trừ sâu, chờ cơ hội để thực hiện hành vi. Đến chiều 17/8, người này lại tiếp tục mâu thuẫn với một nhân viên khác nên đã ném một trong 2 chai thuốc độc xuống đầm tôm.
Tối cùng ngày, ông Cường báo Công an xã Hòa Tân về việc đầm tôm chết bất thường, nghi bị đầu độc. Theo bị hại, số tôm chết khoảng 4 tấn, thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.
Hoạt động sản xuất trong nhà máy chế biến thủy sản COFIDEC. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Việt Nam phải làm gì khi Trung Quốc ngày càng kiếm cớ “cấm cửa” thuỷ sản Việt?
Kết quả điều tra cho thấy, Công an TP Cà Mau phát hiện dưới đầm có túi nylon bên trong chứa một vỏ chai thuốc trừ sâu đã mở nắp. Kiểm tra xung quanh, ông Cường và các công nhân phát hiện túi nylon thứ 2 trên bờ, bên trong cũng đựng chai thuốc trừ sâu đã mở nắp.
Qua quá trình điều tra, tối 21/8, tổ công tác của Công an TP Cà Mau phối hợp cùng Công an xã Lương Thế Trân (huyện Cái Nước) đã mời Lợi đến cơ quan điều tra làm rõ vụ việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала