Nhà chức trách Malaysia bắt giữ tàu chở dầu "Primorye" của Nga

© Sputnik / Vitaly TimkivTàu chở dầu Nga
Tàu chở dầu Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu chở dầu "Primorye" của Nga, đăng ký tại cảng Nakhodka, cùng với một thủy thủ đoàn Nga, đã bị chính quyền Malaysia bắt giữ trên biển cách bờ biển tỉnh Johor của Malaysia 24 dặm, ấn phẩm “Bản tin hàng hải” cho biết hôm thứ Hai.
Vụ bắt giữ con tàu đang neo đậu bên ngoài lãnh hải của Malaysia để chờ lệnh vận chuyển mới xảy ra vào Chủ nhật, cổng thông tin cho hay.
Báo cáo cho biết, tàu chở dầu của Nga đã bị Cơ quan Thực thi Luật Hàng hải Malaysia bắt giữ với cáo buộc neo đậu trong Vùng Đặc quyền Kinh tế Malaysia mà không được phép của chính quyền Malaysia.
“Đã có thông tin bổ sung: thủy thủ đoàn của Primorye gồm 21 người Nga, 19 nam và hai nữ. Con tàu này đã neo đậu cạnh nhiều tàu buôn, cũng đang chờ lệnh vận chuyển mới trong khu vực. Phía Malaysia khẳng định rằng những tàu còn lại đã được Malaysia cho phép neo đậu tại khu vực này", - Mikhail Voitenko, Tổng biên tập của tờ “Bản tin hàng hải” và là chuyên gia về vận tải hàng hải toàn cầu, hiện đang ở Thái Lan, nói với Sputnik.
Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Các tàu chở dầu từ Nga bắt đầu "biến mất khỏi tầm mắt" thường xuyên hơn

Việc chính quyền Malaysia bắt giữ các tàu neo đậu ngoài lãnh hải nhưng trong vùng đặc quyền kinh tế của Malaysia không phải là hiếm. Malaysia kiên quyết yêu cầu tất cả các tàu neo đậu tại khu vực eo biển Singapore trên Biển Đông này phải xin giấy phép vào bãi đậu. Đã có nhiều trường hợp tàu neo đậu không phép bị bắt giữ, phạt tiền" - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала