Ở Mỹ nói về thảm họa “quái dị” trong chính sách đối ngoại

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhHội nghị G20 ở Rome
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xu hướng hành động đơn phương và coi thường ý kiến chuyên môn của Tổng thống Mỹ Joe Biden gây nguy hiểm cho nước Mỹ và đã biến thành một thảm họa "quái dị" trong chính sách đối ngoại, bài viết của nhà báo Jack McFerrin trên American Thinker nhận xét.
Như bình luận viên lưu ý, sự sụp đổ của chính phủ Afghanistan sau khi quân đội Mỹ nhanh chóng rút khỏi nước này vào năm ngoái là một trong những bằng chứng thuyết phục nhất về xu hướng hành động đơn phương của Biden.

“Các quyết định của người đứng đầu nhà nước liên quan đến Afghanistan có lẽ là thảm họa chính sách đối ngoại quái dị nhất kể từ nỗ lực giải cứu thất bại của Tổng thống Carter trong cuộc khủng hoảng con tin Mỹ ở Iran”, - tác giả viết.

Theo ông, Tổng thống Mỹ "chỉ hành động theo ý mình", kết quả là lợi ích chiến lược của Mỹ và uy tín của nước này trên trường quốc tế "bị tổn hại nghiêm trọng".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
"Chúng tôi không thể để yên." Quốc hội Hoa Kỳ kêu gọi luận tội Biden
Đồng thời, hành động của Biden đi ngược lại lời khuyên và mong muốn của các nhà lãnh đạo quốc hội, các chuyên gia quân sự, chuyên gia tình báo, quan chức trong chính phủ và thậm chí cả các cố vấn thân cận nhất của ông, tác giả McFerrin tiếp tục.

"Phần còn lại, tất nhiên, đã là lịch sử. Afghanistan nhanh chóng thất thủ, trở thành một trong những giai đoạn đáng giận và đáng xấu hổ nhất trong lịch sử Hoa Kỳ", - nó chỉ có thể so sánh được với sự thất thủ của Sài Gòn vào cuối Chiến tranh Việt Nam" tác giả chỉ rõ.

Đồng thời, nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ cũng thể hiện xu hướng chỉ hành động theo ý của riêng mình ngay cả trong các vấn đề nội bộ nước Mỹ, nhà quan sát khẳng định.
Tổng thống Vladimir Putin tại cuộc họp Hội đồng an ninh Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Tổng thống Putin: Mỹ phải cam kết trách nhiệm về tái thiết ở Afghanistan
“Giả sử ông ấy có khả năng trở nên độc lập hơn nữa trong trường hợp Đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát Quốc hội tại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, thì xu hướng đương kim Tổng thống của chúng ta muốn nắm hết tất cả các vấn đề vào tay mình thậm chí còn đáng lo ngại hơn”, - tác giả cảnh báo.
Vì lý do này, "ngoài một loạt những bất hạnh khác mà ông ấy đã mang lại cho người dân Mỹ," sự hiện diện của Biden trong Nhà Trắng là mối nguy hiểm đối với nước Mỹ, McFerrin lập luận.
"Không thể dự đoán được ông ta có thể gây thêm bao nhiêu thiệt hại nữa trong thời gian còn lại trên cương vị Tổng tư lệnh. Tôi e rằng thiệt hại sẽ là nghiêm trọng", - nhà quan sát kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала