- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Zaporozhye giải thích lý do vì sao Kiev quyết định đánh Melitopol

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng
Nhân viên của Vệ binh Quốc gia bảo vệ thành phố Melitopol được giải phóng - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraina nhằm vào Melitopol xuất phát từ ý muốn phá vỡ lễ kỷ niệm Ngày Quốc kỳ Nga diễn ra lần đầu tiên trong khu vực, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền tỉnh Zaporozhye cho biết.
Quân đội Ukraina vào đêm rạng sáng thứ Hai đã ba lần nỗ lực tấn công thành phố bằng máy bay chiến đấu không người lái. Các mục tiêu đã bị hệ thống phòng không chặn đứng.

"Các cuộc tấn công của họ xuất phát từ sự căm tức bất lực khi thấy cảnh tượng các thành phố được giải phóng thay đổi và ánh lên màu quốc kỳ Liên bang Nga. Chúng tôi đang kỷ niệm Ngày Quốc kỳ Nga lần đầu tiên. Họ đang cố gắng để phá hỏng ngày lễ này của chúng tôi, nhưng họ sẽ không thành công", - ông Rogov nói.

Quân đội Ukraina bắn từ súng cối - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các tay súng Ukraina tấn công khủng bố gần tòa nhà Bộ Nội vụ ở Melitopol
Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga đã kiểm soát một phần ven biển Azov của tỉnh Zaporozhye và toàn bộ tỉnh Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt rời Ukraina khỏi Biển Azov. Ở cả hai tỉnh đã thành lập các cơ quan chính quyền mới, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, dần khôi phục các liên kết thương mại và vận tải với Crưm. Các khu vực đã tuyên bố kế hoạch gia nhập Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала