Tổng thống Nga Putin sẽ dùng kế “gậy ông đập lưng ông” để đánh bại Mỹ

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ chịu thất bại bất chấp cuộc xung đột ở Ukraina kết thúc ra sao, nhà báo Ramon Marks viết cho The National Interest.

"Bất chất cuộc xung đột sẽ kết thúc như thế nào, Hoa Kỳ sẽ hứng chịu thất bại về mặt chiến lược. Nga sẽ xây dựng quan hệ chặt chẽ hơn với Trung Quốc và các nước khác của lục địa Á-Âu, bao gồm Ấn Độ, Iran, Ả Rập Xê-út và các nước vùng Vịnh", - ấn phẩm viết.

Theo ý kiến ​​của tác giả, giống như Tổng thống Mỹ Richard Nixon và Henry Kissinger đã chơi con bài Trung Quốc để cô lập Liên Xô trong Chiến tranh Lạnh, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ chơi con bài của họ để kiềm chế sự lãnh đạo toàn cầu của Washington.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Nhà báo Mỹ cho rằng hành động khôn khéo của ông Putin đã khiến phương Tây thất bại
Mark lưu ý rằng trong những năm tới, Bắc Kinh và Matxcơva sẽ đầu tư mạnh vào việc mở rộng các tuyến đường vận chuyển dầu khí giữa hai nước, điều này sẽ cho phép Nga trở thành nhà cung cấp chính về nhiên liệu hóa thạch cho Trung Quốc. Tác giả viết rằng điều này sẽ giúp Bắc Kinh giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp từ Trung Đông, tuyến đường biển có những đoạn dễ bị tổn thương như eo biển Malacca.

"Nga cũng mở rộng đáng kể hoạt động kinh doanh năng lượng với Ấn Độ. Việc tăng doanh số bán dầu của Nga cho nước này sẽ gây tổn hại cho nỗ lực của Mỹ, Úc và Nhật Bản muốn kéo Delhi về gần với mình", - tác giả nhắc lại.

Tác giả tin rằng một vấn đề khác đối với Hoa Kỳ là ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt chống Nga, bởi vì các hạn chế trong lĩnh vực năng lượng đã ảnh hưởng đến châu Âu, gây ra lạm phát và gián đoạn nghiêm trọng trong nguồn cung cấp năng lượng, Brussels hiện đang cố gắng chống chọi với các hậu quả kinh tế do bước đi này.
Marx kết luận rằng Hoa Kỳ không còn là cường quốc thống trị duy nhất trên thế giới.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала