- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố "ranh giới cuối cùng" để đàm phán với Nga

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phiên tòa sắp tới xét xử các binh sĩ Ukraina bị bắt tại CHND Donetsk (DNR) có thể trở thành lý do khiến Kiev từ chối đàm phán. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tuyên bố điều này.
“Nếu người của chúng tôi bị đưa ra xét xử trái với tất cả các thỏa thuận, tất cả các quy tắc quốc tế, nếu có sự lạm dụng ... Thì đó sẽ là ranh giới mà đằng sau nó sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán nào hết”, - ông giải thích trên Telegram.
Theo nhà lãnh đạo Ukraina, phản ứng của Kiev đối với vụ xét xử liên quan đến các quân nhân thuộc LLVT Ukraina là "nhất quán".
Vấn đề nói đến ở đây là vụ xét xử hình sự sắp tới đối với các chiến binh bị bắt ở Mariupol, bao gồm cả những người từng cố thủ tròng nhà máy luyện kim Azovstal. Ngay từ ngày 20/7, Ngoại trưởng CHND Donetsk Natalya Nikonorova cho biết DNR đang tích cực làm việc với CHND Lugansk (LNR) để thỏa thuận thông qua điều lệ của tòa án quốc tế xét xử các binh sĩ và lính đánh thuê ở Ukraina.
Lính Ukraina bị bắt làm tù binh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tường cao, dây thép gai và đèn pha: Tù binh Azovstal đang ở đâu
Vào ngày 18 tháng 8, ông Vladimir Zelensky nói rằng các cuộc đàm phán với Moskva chỉ có thể thực hiện sau khi quân đội Nga rút khỏi các vùng lãnh thổ mà họ chiếm đóng. Người đứng đầu Ukraina cũng đã bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres ở Lvov.
Trong khi đó, ông Erdogan ngày 6/8 đã đề nghị Tổng thống Putin gặp ông Zelensky, lưu ý rằng Ankara sẵn sàng trở thành nơi tổ chức các cuộc đàm phán. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tỏ ý tin tưởng rằng cuộc xung đột ở Ukraina chỉ có thể kết thúc thông qua con đường ngoại giao. Ngày 8/8 người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hiện không có điều kiện tiên quyết nào để tổ chức cuộc gặp giữa hai ông Putin và Zelensky.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала