Ba Lan và Hungary xích mích với nhau vì Nga

© Sputnik / Aleksey NikolskyiVladimir Putin và Viktor Orban
Vladimir Putin và Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba Lan và Hungary xích mích với nhau vì những bất đồng liên quan đến chiến dịch của Nga ở Ukraina, nhà báo Amanda Coakley viết trên Foreign Policy.
Theo tác giả bài báo, hai vị Thủ tướng Mateusz Morawiecki và Viktor Orban có quan điểm khác nhau hoàn toàn trong việc đánh giá cuộc xung đột. Như Daniel Hegedus, một chuyên gia của German Marshall Fund nói với FT, "người Ba Lan không còn tin tưởng vào các đối tác Hungary của họ".

“Liên minh phi tự do ở Trung Âu giữa Hungary và Ba Lan sắp kết thúc do sự khác biệt trong thái độ đối với chiến dịch đặc biệt của Nga. Trong khi Warsaw trở thành một trong những nước ủng hộ nhiệt tình nhất đối với Ukraina, kêu gọi áp dụng các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn đối với Moskva và tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina, thì Budapest lại lảng tránh bất kỳ biện pháp quan trọng nào và thay vào đó tập trung duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Putin", - Coakley nhận xét.

Tòa nhà chính của Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Các nước châu Âu bị kết tội thay đổi lập trường của họ đối với Ukraina
Nhà báo cho rằng nếu quan hệ giữa Budapest và Warsaw xấu đi thì sẽ có hại cho những nước coi thường các quy tắc của EU.

“Sự xích mích này đã khiến Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki tuyên bố rằng hai chính phủ bảo thủ dân tộc - những người bạn đồng hành lâu năm trong chính sách chống nhập cư, phản đối Brussels và quyền luật pháp (EU) tối thượng - đã chia tay nhau”, - bài báo viết.

Trong số những đồng minh tiềm năng của ông Orban nhà báo Coakley nêu tên Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic và đảng “Anh em Italy”, đảng có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Italy vào tháng 9 tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала