Cha của nghi phạm sát hại Dugina Vovk kể con gái mình từng phục vụ trong LLVT Ukraina

© Sputnik / Russian Federal Security Service / Chuyển đến kho ảnhNatalya Vovk, nghi phạm sát hại nhà báo và bình luận viên chính trị người Nga Darya Dugina
Natalya Vovk, nghi phạm sát hại nhà báo và bình luận viên chính trị người Nga Darya Dugina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Natalya Vovk, nghi phạm sát hại nhà báo và bình luận viên chính trị người Nga Darya Dugina, từng phục vụ trong LLVT Ukraina, nhưng không phải trong Tiểu đoàn Azov*, cha của cô này cho biết.
“Nó không phục vụ trong Azov*, hình như trong LLVT Ukraina. Sau đó nó giải ngũ và ra khỏi đó”, - ông bô kể.
Người cha giải thích với hãng tin rằng con gái ông ta đã giải ngũ vì lý do sức khỏe.
“Nó nói rằng họ được đưa đến thao trường. Nhưng tôi không biết liệu ở đó họ có bắn súng hay không”, - ông nói thêm.
Đồng thời, Vovk không tham gia vào cái gọi là "hoạt động chống khủng bố" ở Donbass, người cha đảm bảo.

Vụ sát hại nhà báo Dugina

Nhà báo kiêm chuyên gia chính trị học Darya Dugina qua đời vào tối 20/8. Cô ở sau tay lái một chiếc xe bị cháy rụi trên đường cao tốc Mozhaisk ở quận Odintsovo ngoại ô Moskva. Theo điều tra sơ bộ chiếc xe đã bị phá hủy do thuốc nổ. Ủy ban điều tra đã khởi tố vụ án hình sự với tội danh “Giết người bằng phương pháp gây nguy hiểm cho nhiều người”.
Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Duma quốc gia Nga gọi vụ sát hại Dugina là hành động khủng bố chính trị
FSB xác định rằng tội ác đã được chuẩn bị và thực hiện bởi các cơ quan an ninh Ukraina, thủ phạm trực tiếp là Natalya Vovk, người đã nhập cảnh vào Nga ngày 23 tháng 7 cùng với con gái 12 tuổi và thuê một căn hộ trong tòa nhà nơi Dugina sinh sống.
Vovk đã theo dõi cô gái trong một thời gian, người phụ nữ này đã sử dụng một chiếc Mini Cooper và đổi biển số ba lần. Vào ngày xảy ra án mạng, cô ta và con gái đã tham dự một lễ hội âm nhạc và văn học truyền thống, sau khi Dugina rời khỏi sự kiện, cô ta đã thực hiện một vụ nổ có kiểm soát nhằm vào chiếc SUV Toyota Land Cruiser Prado của Dugina. Sau đó, Vovk và con gái đã sang Estonia.
Theo nhóm hacker RahDit, người phụ nữ Ukraina 43 tuổi này trước đây từng phục vụ trong Tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov*, họ thời con gái của cô ta là Shaban.
Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Darya Dugina.
* Tổ chức bị xếp vào danh sách tổ chức khủng bố và bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала