- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Volodin: vì sao Zelensky sợ phiên tòa xét xử các chiến binh Ukraina?

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Volodin nói rằng phiên tòa xét xử quân đội Ukraina sẽ sớm diễn ra, và Kiev, đặc biệt là Vladimir Zelensky, có điều gì đó phải lo sợ.
Theo ông, sẽ phải đứng ra trước vành móng ngựa là những tên tội phạm chiến tranh "đã giết, hãm hiếp, tiêu diệt và khủng bố dân thường của Donbass”.
Volodin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức phiên tòa công khai. Ông cũng nói rằng tất cả mọi người đang chờ đợi tòa án, ngoại trừ Zelensky, người coi điều này là không thể chấp nhận được và gọi đây là "ranh giới cuối cùng" trong vấn đề đàm phán với Nga.
Người đứng đầu Cộng hòa nhân dân Donesk Pushilin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
DNR mời Bắc Triều Tiên tham gia phiên tòa xét xử binh sĩ Ukraina
"Ông ta và chế độ Kiev có điều gì đó phải sợ hãi. Chính ông ta và những người tùy tùng đã ra lệnh đánh bom, bắn giết thường dân: người già, phụ nữ, trẻ em. Vì vậy, Zelensky đang làm mọi cách để không có vụ xử án, ông ta dọa sẽ không tiếp tục hòa đàm”, - Volodin nói.
Ông cũng lưu ý rằng việc phiên tòa phải được diễn ra là rất quan trọng, vì theo quan điểm của ông, cộng đồng thế giới nên biết về "tội ác của chế độ Kiev chống lại loài người."
Trước đó, Zelensky nói rằng nếu tòa án quốc tế về quân đội Ukraina được tổ chức tại CHND Donetsk thì sẽ không còn cơ hội đàm phán giữa Ukraina và Nga nữa. Người đứng đầu CHND Donetsk, Denis Pushilin, nói rằng họ sẽ không trì hoãn việc tổ chức phiên tòa quốc tế về tội phạm chiến tranh ở nước cộng hòa. Ông cũng lưu ý rằng Bộ Ngoại giao của nước cộng hòa đang thu hút các đại diện của cộng đồng quốc tế tham gia phiên tòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала