Chuyên gia: "Ông ta quên mất chuyện chính." Scholz muốn tìm giải pháp thay thế cho khí đốt Nga

© AP Photo / Markus SchreiberКанцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине
Канцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đến Canada để thảo luận về việc cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng, sẽ trở thành nguồn thay thế cho nhiên liệu từ Nga, DPA viết. Sergei Pikin, giám đốc Quỹ Phát triển Năng lượng, bình luận về kế hoạch này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Theo DPA, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã đến Canada để tìm giải pháp thay thế cho nguồn cung cấp khí đốt từ Nga.

"Canada giàu tài nguyên thiên nhiên như Nga, với điểm khác biệt duy nhất là nước này là một nền dân chủ đáng tin cậy", - truyền thông trích dẫn Scholz nói.

Thủ tướng dự định thảo luận về việc cung cấp không chỉ khí đốt tự nhiên hóa lỏng mà còn cả các khoáng chất cần thiết để sản xuất pin. Theo Scholz, Đức và Canada đang "khám phá những lĩnh vực hợp tác mới."
Các đường ống trên lãnh thổ của cảng Mukran của Đức trên đảo Rügen - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Thủ tướng Olaf Scholz: Đức có đủ đường ống cho việc cung cấp khí đốt của Nga

Điều gì cần thiết để hợp tác hiệu quả?

"Để sự hợp tác này trở thành thực tiễn, cần phải xây dựng các nhà máy hóa lỏng khí, ngoài ra, cần lưu thông hàng hóa năng lượng về phía Đức. Và tương lai, không phải tính bằng tháng mà tính bằng năm. Trong tình hình mọi thứ đang căng thẳng ở nước Đức, các chính trị gia cần phải chứng tỏ họ đang làm gì đó, giải quyết các vấn đề. Đó là lý do tại sao các cuộc đàm phán này đang được tiến hành. Nhưng họ quên điều quan trọng nhất - điều gì sẽ thực sự cứu được nước Đức trong mùa đông này. Đó là thỏa thuận ở cấp độ EU với Canada về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt công nghệ để không còn phát sinh vấn đề về tua-bin. Điều này sẽ cứu vãn tình hình - khí mùa đông sẽ đến Đức", - Sergey Pikin nói.

Tuy nhiên, các chính trị gia không muốn nói về điều này, chuyên gia lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала