Đại sứ Nga tại Trung Quốc: Hành động của Mỹ xung quanh Đài Loan gieo rắc sự hỗn loạn nguy hiểm

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Andrey Denisov
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Andrey Denisov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng liên quan đến chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tiếp tục kéo dài, đây là sự khiêu khích và mong muốn của các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ gieo rắc hỗn loạn, hậu quả của nó có thể nguy hiểm cho toàn thế giới, Đại sứ Nga tại Trung Quốc Andrei Denisov cho biết hôm thứ Ba.

"Cuộc khủng hoảng được khởi động bằng bàn tay nhẹ nhàng, mà không, bằng cánh tay nặng nề của Nữ Dân biểu Hoa Kỳ Nancy Pelosi, hóa ra lại vẫn tiếp diễn, như chúng ta đang thấy. Các đoàn đại biểu Hoa Kỳ tiếp tục đến Đài Loan. Hiện tại, có mặt trên đảo là thống đốc của một bang", - Denisov nói.

Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.08.2022
BNG Nga: Matxcơva coi chuyến thăm của Pelosi đến Đài Loan là sự khiêu khích
“Liên quan tới người Mỹ, xét cho cùng, về phía họ, trước hết đây là một sự khiêu khích, mong muốn làm Trung Quốc mất bình tĩnh, gây hiềm khích và từ đó gieo rắc hỗn loạn, điều mà các chiến lược gia người Mỹ vốn rất yêu thích. Họ hy vọng rằng sự hỗn loạn sẽ được điều khiển, và người điều khiển là họ," - ông nói thêm.
Theo Denisov, hậu quả của hành động của các chính trị gia Mỹ xung quanh Đài Loan có thể nguy hiểm cho toàn thế giới.
Ông kết luận:
“Điều này rất nguy hiểm không chỉ đối với khu vực mà còn đối với toàn thế giới”.
Tình hình xung quanh Đài Loan đã leo thang sau chuyến thăm gần đây đến hòn đảo của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Trung Quốc coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, Bắc Kinh đã lên án chuyến thăm của Pelosi, cho rằng động thái này của Mỹ ủng hộ chủ nghĩa ly khai của Đài Loan, và bắt đầu các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала