Đại sứ tại Nhật Bản kêu gọi Tokyo ngừng cắt đứt quan hệ với Nga

© Sputnik / Michail Klementyev / Chuyển đến kho ảnhĐại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin
Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Nhật Bản Mikhail Galuzin nói rằng việc Nhật Bản tiếp tục áp lực trừng phạt lên Liên bang Nga sẽ làm trì hoãn triển vọng trở lại quan hệ bình thường giữa các nước và kêu gọi Tokyo "có cách tiếp cận tỉnh táo và thực tế, để ngừng việc cắt đứt quan hệ Nga-Nhật".

"Nhà lãnh đạo Nhật Bản đã quyết định tiếp tục áp lực trừng phạt đối với Nga. Bước đi này là không thân thiện, thiển cận và phản tác dụng", - nhà ngoại giao cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang mạng xã hội của đại sứ quán.

Galuzin nhấn mạnh rằng đường hướng chính sách như vậy "sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraina đang được tiến hành một cách nhất quán vì nền kinh tế của Nga sẽ tiếp tục vượt qua được tất cả những hạn chế này, trong khi triển vọng đưa quan hệ Nga-Nhật trở lại bình thường tiếp tục bị trì hoãn".
Món ăn sushi của Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Các biện pháp trừng phạt chống Nga giáng đòn xuống ngành sushi ở Nhật Bản
Người đứng đầu phái đoàn ngoại giao Nga cho biết thêm:

“Chúng tôi kêu gọi phía Nhật Bản có cách tiếp cận tỉnh táo và thực tế, chấm dứt việc cắt đứt quan hệ Nga-Nhật, vốn không mang lại lợi ích gì cho chính Nhật Bản”.

Trước đó, hôm thứ Ba, Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức một cuộc họp để thảo luận về các bước tiếp theo do diễn biến ở Ukraina, trong đó tái khẳng định ý định tương tác với các nước G7 về các lệnh trừng phạt chống Nga.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, các nước thế giới đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với các nước thế giới, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала