LHQ đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng quỹ viện trợ nhân đạo

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cơ quan của Liên hợp quốc đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nghiêm trọng kinh phí viện trợ nhân đạo cho các nước trên thế giới trong bối cảnh nhu cầu tăng cao ở nhiều nước, cũng như việc các nước tài trợ giàu có tập trung cả vào tình hình Ukraina, tờ New York Times viết.
Từ báo lưu ý rằng đóng góp từ các nước giàu đã tăng nhẹ trong năm nay, nhưng với tốc độ chậm hơn nhiều so với mức tăng kinh phí cần có, dẫn đến thực tế là nguồn tài trợ cho các cuộc khủng hoảng nhân đạo thiếu rất nhiều so với con số cần thiết để đáp ứng các nhu cầu cơ bản.
“Đây là khoảng chênh lệch lớn nhất về kinh phí mà chúng tôi từng thấy, chủ yếu là do số lượng người dễ bị tổn thương cần được hỗ trợ tăng lên nhanh chóng”, - ông Martin Griffiths, Trợ lý Tổng thư ký LHQ về các vấn đề nhân đạo cho biết.
Tổng thư ký LHQ António Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2022
Ông Guterres: Khủng hoảng ở Ukraina có thể khiến 1/5 nhân loại rơi vào cảnh nghèo đói
Các tổ chức cứu trợ nhân đạo và người tị nạn lưu ý rằng các nước tài trợ thể hiện mối quan tâm đối với người dân Ukraina lớn hơn nhiều so với người dân Trung Đông hoặc châu Phi, đặc biệt là vì thái độ đối với vấn đề Ukraina trong chính sách nội bộ của họ. Như bài viết lưu ý, Liên Hợp Quốc trước bối cảnh thực tế là kinh phí được phân bổ cho Ukraina theo tuyên bố của họ là tương đối đủ, hiện nay đang tích cực kêu gọi các nước tài trợ và các quỹ tư nhân thể hiện sự hào phóng tương tự đối với các quốc gia khác đang phải đối mặt với khủng hoảng nhân đạo.
Tờ báo nhận định ngoài tình hình ở Ukraina, nguyên nhân dẫn đến việc thiếu kinh phí hỗ trợ và gia tăng số người cần viện trợ nhân đạo còn là cuộc khủng hoảng lương thực, đại dịch coronavirus, khủng hoảng ở Afghanistan, cũng như các cuộc xung đột đang diễn ra ở nhiều nước khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала