- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga chặn đứng cuộc tấn công khủng bố của đặc nhiệm Ukraina

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhMột người lính Nga trên Quảng trường Primorskaya ở Berdyansk.
Một người lính Nga trên Quảng trường Primorskaya ở Berdyansk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng an ninh Nga đã chặn đứng cuộc tấn công khủng bố của đặc nhiệm Ukraina tại một sự kiện quần chúng ở Berdyansk.
Đối tượng bị bắt giữ đã khai cung nhận tội, Sputnik có bản ghi video tương ứng.
Theo dữ liệu điều tra, theo chỉ đạo của các cơ quan đặc nhiệm, ngày 16 tháng 7, công dân Ukraina Vitaliy Rastorguev đã lên kế hoạch kích hoạt thiết bị nổ tự chế.
Theo chỉ đạo của sếp phụ trách cơ quan đặc nhiệm Ukraina ở Zaporozhye, đối tượng bị bắt giữ đã gài thiết bị nổ vào xe của một nhân viên cơ quan quản lý khu vực, vốn thường xuyên đi qua các cuộc hoạt động quần chúng mà không bị kiểm tra.
Để kích hoạt thiết bị nổ, cần gọi đến số điện thoại quy định.
«Sau khi hành động, trong kế hoạch của tôi còn bao gồm đăng báo cáo ảnh và bài viết trên kênh Telegram», - Rastorguev khai thêm.
Theo lời nghi phạm, kể từ tháng 2, anh ta lọt vào thành phần cái gọi là tự vệ dân sự, có nhiệm vụ tuần tra thành phố và bảo vệ trật tự công cộng.

«Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, họ bắt đầu truyền cho chúng tôi cảm giác căm thù đối với người Nga và dạy cách sử dụng các thiết bị nổ tự chế», - Rastorguev nói.

Duma Quốc Gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Duma quốc gia Nga gọi vụ sát hại Dugina là hành động khủng bố chính trị
Nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật Nga thông báo với Sputnik rằng đã chặn đứng được cuộc tấn công khủng bố nhờ một camera giám sát mà ống kính ghi lại khoảnh khắc có dấu hiệu của an ninh Ukraina dưới chiếc xe hơi trong sân nhà. Nghi phạm đã nhanh chóng bị bắt giữ trước khi hắn kịp kích hoạt thiết bị nổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала