Ngoại trưởng Nga: Không thể dung thứ cho những kẻ tổ chức và thủ phạm vụ sát hại Dugina

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tham gia Hội đồng Bộ trưởng G20 ở Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vụ sát hại nhà khoa học chính trị và nhà báo Darya Dugina đã trở thành một tội ác man rợ, và không thể dung thứ cho những kẻ tổ chức, khách hàng và thủ phạm thực hiện, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Ba trong một cuộc họp báo.
"Tôi không thể đánh giá đó là hành động gì, một sự đe dọa hay một vụ thanh toán", - Bộ trưởng nói khi trả lời câu hỏi liên quan. - "Tôi tin rằng đây là một tội ác man rợ không thể dung thứ."

"Bây giờ, theo tôi hiểu, FSB đã xác định các sự kiện và đang tiếp tục điều tra. Tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ nhanh chóng được hoàn thành và sau khi có kết quả, tất nhiên, không thể có sự dung thứ cho những kẻ tổ chức, khách hàng và thủ phạm" – ông Lavrov nói thêm.

Vụ sát hại nhà báo Dugina

Nhà báo kiêm chuyên gia chính trị học Darya Dugina qua đời vào tối 20/8. Cô ở sau tay lái một chiếc xe bị cháy rụi trên đường cao tốc Mozhaisk ở quận Odintsovo ngoại ô Moskva. Theo điều tra sơ bộ chiếc xe đã bị phá hủy do thuốc nổ. Ủy ban điều tra đã khởi tố vụ án hình sự với tội danh “Giết người bằng phương pháp gây nguy hiểm cho nhiều người”.
Natalya Vovk, nghi phạm sát hại nhà báo và bình luận viên chính trị người Nga Darya Dugina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Cha của nghi phạm sát hại Dugina Vovk kể con gái mình từng phục vụ trong LLVT Ukraina
FSB xác định rằng tội ác đã được chuẩn bị và thực hiện bởi các cơ quan an ninh Ukraina, thủ phạm trực tiếp là Natalya Vovk, người đã nhập cảnh vào Nga ngày 23 tháng 7 cùng với con gái 12 tuổi và thuê một căn hộ trong tòa nhà nơi Dugina sinh sống.
Vovk đã theo dõi cô gái trong một thời gian, người phụ nữ này đã sử dụng một chiếc Mini Cooper và đổi biển số ba lần. Vào ngày xảy ra án mạng, cô ta và con gái đã tham dự một lễ hội âm nhạc và văn học truyền thống, sau khi Dugina rời khỏi sự kiện, cô ta đã thực hiện một vụ nổ có kiểm soát nhằm vào chiếc SUV Toyota Land Cruiser Prado của Dugina. Sau đó, Vovk và con gái đã sang Estonia.
Theo nhóm hacker RahDit, người phụ nữ Ukraina 43 tuổi này trước đây từng phục vụ trong Tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov*, họ thời con gái của cô ta là Shaban.
Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Darya Dugina.
* Tổ chức bị xếp vào danh sách tổ chức khủng bố và bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала