Người Ý thừa nhận lệnh trừng phạt có lợi cho nền kinh tế Nga

© Sputnik / Alexander DemyanchukRúp và Nhân dân tệ
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Ông Matteo Salvini thủ lĩnh đảng «Liga» của Ý tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không mang lại hiệu quả mà lại giúp ích cho nền kinh tế Nga.

«Về các lệnh trừng phạt chống Nga, cần phải nhìn vào những con số ... Lần đầu tiên trong lịch sử, những đối tượng đang bị trừng phạt lại kiếm được không ít tiền», - ông nói tại một diễn đàn chính trị ở Rimini.

Theo lời ông Salvini, các biện pháp trừng phạt lẽ ra là «công cụ để ngăn cản» LB Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, nhưng «rốt cuộc, như những con số cho thấy, lại có lợi cho nền kinh tế của Nga».
"Tôi đề nghị các bạn đánh giá tính hữu dụng của thứ công cụ này ... Tôi không muốn lệnh trừng phạt kích động thêm cuộc khủng hoảng ở Ukraina. Hy vọng là Brussels suy nghĩ về chuyện đó", - chính trị gia Salvini phát biểu trên mạng xã hội.
WTO - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Đánh giá 10 năm Nga gia nhập WTO: tranh chấp, trừng phạt và lợi ích

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva.
Các biện pháp hạn chế chủ yếu nhằm vào lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Nhiều quốc gia đã tuyên bố đóng băng tài sản của Nga. Ở châu Âu ngày càng vang lên nhiều hơn những lời kêu gọi giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Nga. Nhưng tất cả những điều này đã trở ngược, thành vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, đẩy tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала