Ở Kiev có ý kiến khiếu nại ông Scholz vì những điều ông ta nói với Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz lẽ ra phải thông báo cho Ukraina rằng NATO sẽ không chấp nhận nước này đứng vào hàng ngũ của mình trong 30 năm tới thay vì thảo luận điều đó với Tổng thống Nga Vladimir Putin, đại biểu Rada Maxim Buzhansky viết trên Telegram.
Trước đó, người đứng đầu Chính phủ Đức cho biết trước khi chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina bắt đầu, ông đã đảm bảo với nhà lãnh đạo Nga rằng không có triển vọng để Ukraina gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương trong giai đoạn này.

"Chắc chắn rất thú vị khi biết Thủ tướng Đức đã thông báo với Putin rằng Ukraina sẽ không được gia nhập NATO trong 30 năm tới. <…> Thật tiếc là không ai chính thức nói với Ukraina về con số ba mươi năm này, thay vào đó toàn nói về "những cánh cửa rộng mở", - ông Buzhansky viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Thủ tướng Đức O. Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Scholz từng nói với Putin rằng Ukraina sẽ không thể gia nhập “trong 30 năm tới"
Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraina) năm 2014 đã sửa đổi hai luật, xóa bỏ quy chế phi khối nhóm của đất nước. Vào năm 2019, nghị viện nước này đã thông qua các điều khoản sửa đổi Hiến pháp, ấn định lộ trình gia nhập EU và NATO. Ukraina đã trở thành quốc gia thứ sáu được trao tư cách là đối tác của liên minh với các cơ hội được nâng cao.
Vào cuối năm 2021, Nga đã công bố dự thảo hiệp ước với Hoa Kỳ và thỏa thuận với NATO về đảm bảo an ninh. Đặc biệt, Moskva yêu cầu các đối tác phương Tây đưa ra sự bảo đảm mang tính pháp lý việc từ chối mở rộng hơn nữa liên minh về phía đông, không để Ukraina gia nhập khối và không thiết lập căn cứ quân sự ở các nước hậu Xô viết. Vào cuối tháng 1, Mỹ và NATO đã gửi cho Moskva văn bản trả lời các đề xuất của Nga về đảm bảo an ninh nhưng không đề cập gì đến một số điều kiện chính trong đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала