- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Politico cho rằng Mỹ không tiết lộ toàn bộ sự hỗ trợ quân sự cho Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Mauricio CampinoViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo có ảnh hưởng ở Mỹ là Politico cho rằng Hoa Kỳ đang cung cấp cho Ukraina nhiều viện trợ quân sự hơn so với những gì chính quyền Washington thong báo.
Theo một tài liệu của báo này, hôm thứ Sáu tuần trước một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc đã thừa nhận tại họp báo rằng Hoa Kỳ đã cung cấp tên lửa chống radar HARM cho Kiev được một thời gian. Tuy nhiên hình thức hỗ trợ này không được công khai.
"Khi chúng tôi lần đầu tiên nói về việc cung cấp tên lửa HARM thì trong tuyên bố chính thức không đề cập cụ thể. Chúng tôi chỉ trình bày điều đó chung chung là giúp họ có khả năng chống radar", - quan chức quân sự giảo thích.
Ngoài ra, nguồn tin giấu tên của tờ báo này cho biết, Mỹ đã đưa đạn pháo dẫn đường Excalibur vào gói viện trợ quân sự mới nhất cho Ukraina. Tuy nhiên Washington cũng không muốn quảng cáo cho bước đi này.
Ấn phẩm cũng cố gắng tìm hiểu về thông báo mà chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gửi tới Quốc hội liên quan đến việc cấp khoản viện trợ quân sự mới cho Kiev. Ngoài một số nội dung, tài liệu nói rằng vũ khí được gửi đến Ukraina "không chỉ giới hạn" trong danh sách kèm theo thông báo.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc kiểm kê khối lượng viện trợ quân sự cho Ukraina
"Chúng tôi thừa nhận rằng tất cả mới chỉ là suy đoán. Không ai trong chính quyền xác nhận hoặc thậm chí ám chỉ về việc chuyển giao vũ khí bí mật cho Ukraina. Và ngay cả khi chúng diễn ra cũng không có khả năng chúng tôi được chia sẻ thông tin vể một quyết định bí mật như vậy", - bài báo viết.

Viện trợ quân sự cho Ukraina

Thứ Sáu tuần trước, Lầu Năm Góc đã công bố gói viện trợ quốc phòng mới trị giá 775 triệu USD cho Ukraina. Gói này bao gồm máy bay không người lái Sky Eagle, hệ thống tên lửa chống tăng Javelin, đạn dược cho pháo phản lực phóng loạt HIMARS và các loại vũ khí khác.
Tổng giá trị viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraina được phân bổ dưới thời chính quyền Joe Biden đã lên đến con số khoảng 10,6 tỷ USD. Ngoài ra, Lầu Năm Góc cũng thừa nhận khả năng có thể chuyển giao các loại vũ khí mới cho Kiev, giúp Ukraina "thay đổi cục diện trên chiến trường" ở miền nam và miền đông nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала