"Tệ hơn cả Nga" Tại Hoa Kỳ đã gióng lên hồi chuông cảnh báo vì mối đe dọa mới

CC BY 2.0 / U.S. Navy photo by Mass Communication Specialist 2nd Class Raymond Maddocks / USS Forrest ShermanTàu khu trục USS Forrest Sherman (DDG 98) của Hải quân Hoa Kỳ
Tàu khu trục USS Forrest Sherman (DDG 98) của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Hoa Kỳ thua một trận chiến trước kẻ thù "khủng khiếp hơn nhiều so với Trung Quốc hoặc Nga" — đó là gỉ sét, theo bài báo của Mike Glenn đặng trên The Washington Times.

"Lầu Năm Góc coi Trung Quốc là "đối thủ dai dẳng" và Nga là "mối đe dọa sắc bén", nhưng có vẻ như Hải quân Mỹ đang đối mặt với một thách thức còn ghê gớm và thâm hiểm hơn - rỉ sét. Một số thậm chí còn lo sợ gỉ sét đang chiến thắng trong cuộc chiến này", - Glenn viết.

Ông kể lại tàu khu trục, được bao phủ bởi lớp gỉ sét, có thể nhận thấy nhiều hơn trên biển, và bên cạnh đó, phủ bóng lên hình ảnh của các lực lượng vũ trang. Nhưng vấn đề không chỉ là thẩm mỹ - nếu rỉ sét không được xử lý, nó có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho con tàu.
Bình luận về những tuyên bố này, Thuyền trưởng Hải quân đã nghỉ hưu Karl Schuster lưu ý rỉ sét làm giảm một phần ba sức mạnh của con tàu, vì vậy cần phải làm sạch.
Tổng thống Mỹ Joe Biden nói chuyện với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tại Hội nghị thượng đỉnh ở Madrid - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Chuyên gia: Thừa nhận Nga là mối đe dọa đối với NATO là hành động quay "lại nguồn gốc" của liên minh

Ai là người chịu trách nhiệm cho vấn đề này?

Theo các chuyên gia, các nhà hoạt động môi trường phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Họ phản đối các phương pháp phòng chống rỉ sét đe dọa môi trường. Đại dịch cũng làm tổn thương hạm đội. Do lệnh cấm được áp dụng để chống lại COVID-19, nhiều tàu đã không vào cảng để sửa chữa trong một thời gian dài.
Trước đó, tác giả Edward Chang của đảng Bảo thủ Mỹ nói quân đội Mỹ, do danh tiếng của chính mình bị sụp đổ, đã phải đối mặt với tình trạng thiếu tân binh trầm trọng và hiện buộc phải chống lại những cáo buộc thiếu năng lực và chính trị hóa quá mức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала