Tên lửa Kinzhal có phương tiện mang phóng độc đáo

© Russian Ministry of Defence / Chuyển đến kho ảnh Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal”
 Phi đội bay MIG-31 thuộc Không lực Vũ trụ Nga vừa thực hiện việc phóng tên lửa siêu thanh có độ chính xác cao thuộc tổ hợp “Kinzhal” - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương tiện chính để mang phóng tên lửa siêu thanh Kinzhal sẽ là một biến thể của máy bay chiến đấu MiG-31, được quy định mã số I, các nguồn tin trong bộ quân sự nói với Izvestia.
Phiên bản đánh chặn này lần đầu tiên được trang bị hệ thống kỹ thuật số độc đáo - hệ thống điều khiển từ xa bằng điện và máy tính trong khoang.
Những thiết bị này cho phép đưa máy bay chiến đấu đến quỹ đạo phóng mong muốn và phóng tên lửa siêu thanh vào thời điểm được tính toán chính xác theo chế độ hoàn toàn tự động, không cần sự can thiệp của phi công.
Máy bay đánh chặn MiG-31K cùng tên lửa siêu thanh Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Phương Tây lo ngại trước "Kinzhal" của Nga
Như các nguồn tin nói với Izvestia, quyết định về nguyên tắc để đưa máy bay MiG-31I trở thành phương tiện chính mang phóng tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được thông qua. Các nguyên mẫu đầu tiên của MiG-31I đã được thử nghiệm.
Tên lửa Kinzhal phóng từ máy bay là loại vũ khí chiến lược tối tân. Chúng được Tổng thống Vladimir Putin công bố lần đầu tiên trong thông điệp năm 2018 trước Quốc hội Liên bang. Theo số liệu chính thức, tên lửa có khả năng đạt tốc độ Mach 10 (số Mach: tỷ lệ giữa tốc độ bay của một vật so với tốc độ âm thanh trong cùng môi trường). Với khả năng cơ động về quỹ đạo đường bay, loại tên lửa siêu thanh này được cho là hầu như không thể đánh chặn: các hệ thống phòng không khi phát hiện ra vật thể bay đã là quá muộn và thật sự không có thời gian để phản ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала