- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Đức: Phương Tây không công nhận kết quả trưng cầu dân ý trên lãnh thổ Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky  / Chuyển đến kho ảnhỨng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định rằng các nước phương Tây sẽ không bao giờ công nhận kết quả trưng cầu dân ý tổ chức trên «lãnh thổ của Ukraina» về việc gia nhập LB Nga.
Hồi tháng 2, Nga đã công nhận CHND Donetsk và CHND Lugansk, DNR và LNR bày tỏ nguyện vọng gia nhập thành phần LB Nga. Ngoài ra, các vùng Kherson và Zaporozhye cũng công bố mong muốn trở thành một phần của Nga. Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống Nga nhấn mạnh, khả năng có thể tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập LB Nga là kế hoạch của cư dân các khu vực này chứ không phải là của Nga.
«Chúng tôi lên án những cố gắng dùng vũ lực tích hợp các phần lãnh thổ Ukraina. Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả các cuộc trưng cầu dân ý giả hiệu hoặc những nỗ lực khác nhằm thay đổi trạng thái của Nhà nước hoặc của bộ phận lãnh thổ Ukraina sẽ không bao giờ được công nhận», - ông Scholz tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh «Nền tảng Crưm» ở Kiev, ngoại trừ «giải pháp thương lượng» trong tương lai.
Hồi tháng 2, Nga công nhận CHND Donetsk và CHND Lugansk, DNR và LNR bày tỏ nguyện vọng gia nhập thành phần LB Nga. Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko tuyên bố rằng Hội đồng Liên bang sẽ xem xét thỉnh nguyện của DNR và LNR về gia nhập thành phần Nga sau khi các cuộc trưng cầu dân ý tương ứng được tổ chức.
Thành phố Melitopol tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga sẽ được tổ chức tại vùng Zaporozhye của Ukraina
Trong quá trình chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát vùng Kherson và huyện Pryazovsk của vùng Zaporozhye, chiếm các đô thị lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời chia cắt Ukraina khỏi Biển Azov. Các khu vực kể trên đã công bố kế hoạch gia nhập thành phần LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала