- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO dự báo Ukraina phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt

© AP Photo / John MinchilloГенеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг
Генеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bày tỏ quan điểm rằng Ukraina sẽ phải đương đầu với mùa đông khắc nghiệt, đồng thời ông nhắc lại lời hứa là liên minh sẽ cung cấp hỗ trợ lâu dài cho Kiev.

"Chúng tôi cam kết duy trì quan hệ đối tác lâu dài với Ukraina. Chúng tôi sẽ giúp Ukraina chuyển từ vũ khí tiêu chuẩn Liên Xô sang vũ khí theo tiêu chuẩn của NATO, thực hiện cải cách trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, hỗ trợ trên con đường tái thiết khôi phục. Mùa đông sắp tới sẽ khắc nghiệt khó khăn ... Do đó, chúng ta phải thiết lập sự ủng hộ lâu dài cho Kiev, để Ukraina được bảo toàn như một quốc gia có chủ quyền và độc lập", - ông nói trong hội nghị thượng đỉnh «Nền tảng Crưm» lần thứ hai, diễn ra dưới dạng trực tuyến.

"Chúng ta đã hỗ trợ Ukraina độc lập trong ba thập kỷ, chúng tôi đang hỗ trợ nước này bây giờ và sẽ hỗ trợ chừng nào còn cần thiết", - ông Tổng thư ký nhấn mạnh.

Tổng thư ký NATO đang điều phối tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thông báo rằng hiện tại ông đang điều phối việc tăng cường hỗ trợ cho Ukraina.
"NATO là thành viên Nhóm Liên lạc dưới sự bảo trợ của Hoa kỳ về ủng hộ Ukraina. Tôi đang tích cực phối hợp với lãnh đạo các nước liên minh để tăng tốc độ cung cấp khối lượng lớn vũ khí và đạn dược cho Ukraina", - ông thông báo tại cuộc gặp "Nền tảng Crưm" lần thứ hai tại Kiev.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột ở Ukraina đã phá hủy giấc mơ của châu Âu

Bơm vũ khí cho Ukraina

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid hồi tháng 6 năm nay, các nước NATO đã nhất trí tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina, đồng thời thoả thuận dành gói hỗ trợ dài hạn toàn diện cho Kiev.
Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала