Trung Quốc lên án chuyến thăm Đài Loan của nghị sĩ Nhật Bản

© Ảnh : WhisperToMeBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc lên án mạnh mẽ chuyến thăm Đài Loan của nghị sĩ Nhật Bản Keiji Furui và kêu gọi Nhật Bản ngừng đi theo con đường sai lầm, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba.

"Keiji Furuya coi thường cảnh báo nghiêm ngặt của Trung Quốc và vẫn thực hiện chuyến thăm Đài Loan, can thiệp thô bạo vào chính trị nội bộ của CHND Trung Hoa, vi phạm nguyên tắc "một Trung Quốc" và tinh thần của bốn văn kiện chính trị Trung-Nhật. Điều này gửi tín hiệu sai đến những người ly khai Đài Loan. Trung Quốc lên án mạnh mẽ hành động xấu xa này và sẽ chấp nhận các biện pháp quyết định và hiệu quả để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhà nước", - Bộ Ngoại giao cho biết trong một tuyên bố.

Tin lưu ý rằng cơ sở chính trị của quan hệ giữa Bắc Kinh và Tokyo, cũng như lòng tin cơ bản giữa các nước, phụ thuộc vào vấn đề Đài Loan.
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Các nghị sĩ Nhật Bản đến Đài Loan
Tài liệu viết:

"Nhật Bản chịu trách nhiệm lịch sử về sự thống trị thuộc địa đối với Đài Loan, kéo dài 50 năm, vì vậy nước này nên thận trọng trong các hành động của mình".

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng với việc cho phép các chính trị gia của mình thực hiện các thao túng chính trị, Nhật Bản gây tổn hại đến chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.
"Chúng tôi kiên quyết kêu gọi phía Nhật Bản xem xét lại lịch sử của mình, tuân thủ các nguyên tắc và lời hứa được đưa ra trong bốn văn kiện chính sách, ... ngừng can thiệp vào các rắc rối ở eo biển Đài Loan vì lợi ích cá nhân, ngừng tiến xa hơn theo con đường sai lầm," - tuyên bố cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала