- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xung đột ở Ukraina đã phá hủy giấc mơ của châu Âu

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nền kinh tế châu Âu đang gặp khủng hoảng do cuộc xung đột kéo dài ở Ukraina, Balazs Koranyi viết trong một bài báo cho Reuters.

“Năm nay sẽ ra phải là một năm xuất sắc đối với châu Âu. Cơn phấn khích sau khi đại dịch kết thúc, khi có thể thoải mái tiêu tiền, thêm nữa vì chính phủ khích lệ bằng các khoản chi hậu hĩnh, dự kiến những động thái này sẽ thúc đẩy nền kinh tế và giúp mọi người quay lại tâm trạng vui vẻ sau hai năm khủng khiếp. Nhưng mọi thứ đã thay đổi vào ngày 24 tháng 2. Sự bình thường biến mất và cuộc khủng hoảng trở thành vĩnh viễn", - bài đăng cho biết.

Tác giả tin rằng Liên minh châu Âu đang chuẩn bị đối mặt với cuộc suy thoái và mùa đông đang đến gần trong khi nguồn năng lượng thiếu hụt. Và tình hình có nguy cơ trở nên tồi tệ hơn, tác giả nêu quan điểm.
Koranyi viết:
“Những thay đổi thật khủng khiếp. Một năm trước, hầu hết các nhà dự báo đều dự đoán tăng trưởng kinh tế năm 2022 vào khoảng 5%. Còn giờ đây, kịch bản cơ sở là suy thoái”.
Hội đồng Bảo an LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ và Châu Âu yêu cầu họp Hội đồng Bảo an LHQ về Ukraina
Ông nhớ lại rằng Liên minh châu Âu đã tuyên bố từ chối khí đốt của Nga vào năm 2027, nhưng để có được sự "độc lập" sẽ phải trả giá. Cụ thể, những người dân bình thường sẽ phải chống chọi với cái lạnh ở nhà và trong văn phòng ngay từ mùa thu này, Koranyi tin tưởng.
“Trong tương lai, điều này sẽ có nghĩa là chi phí năng lượng cao hơn, kéo theo sau là lạm phát, do EU phải từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng lớn nhất và rẻ nhất của mình,” - nhà báo kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала