Ông Shoigu nói SCO là trung tâm quyền lực mới trên thế giới

© Sputnik / Mikhail KlimentyevLãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent
Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vai trò của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) như một trung tâm quyền lực mới đang tăng lên trong bối cảnh tình hình quốc tế đầy biến động, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.
Thành viên của SCO ngày nay là 8 quốc gia: ngoài Nga, còn có Ấn Độ, Kazakhstan, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Pakistan, Tajikistan và Uzbekistan.

"Trong những điều kiện này, vai trò của SCO đang ngày càng vững chắc như một trung tâm quyền lực mới, một mô hình quan hệ giữa các quốc gia dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, bảo đảm tuân thủ luật pháp quốc tế", - ông Shoigu cho biết hôm thứ Tư tại một cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng SCO.

Ông nhấn mạnh: "Do đó, điều quan trọng là phải tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự, tham vấn thường xuyên ở các định dạng song phương và đa phương về các vấn đề an ninh chung."

Cách tiếp cận như vậy đã được ấn định trong các văn bản cuối cùng được soạn thảo để ký kết trong cuộc họp hiện tại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết
Theo ông, "cuộc gặp hôm nay đang diễn ra trong bối cảnh tình hình quốc tế cực kỳ bất ổn."
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng cho biết Nga cố tình làm chậm cuộc tấn công ở Ukraina
Ông Shoigu nói: “Trong khu vực của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải cũng như trên toàn thế giới, các mối đe dọa đang leo thang, các cuộc khủng hoảng cục bộ vẫn chưa lắng xuống, những thách thức nghiêm trọng mới đang xuất hiện”.
Ông lưu ý: “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và phương Tây trong nỗ lực duy trì sự thống trị toàn cầu đang gây áp lực chưa từng có đối với các quốc gia độc lập. Để đạt mục đích này, họ sử dụng các biện pháp tống dọa công khai, đe nẹt, cách mạng màu và đảo chính, phát tán thông tin sai lệch".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết: “Do hậu quả của các hành động đối đầu của phương Tây và các biện pháp trừng phạt mà nước này đang áp đặt, tình hình kinh tế thế giới đang xấu đi, các kênh liên lạc đang sụp đổ và một cuộc khủng hoảng lương thực đang được tạo ra một cách cố tình”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала