Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố sẵn sàng tăng cường hợp tác với Seoul

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Tư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng tới Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok-yeol nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và bày tỏ sự sẵn sàng tăng cường hợp tác chiến lược với Seoul, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin.

"Tôi rất coi trọng sự phát triển quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, tôi sẵn sàng tăng cường hợp tác chiến lược của chúng tôi cùng với Tổng thống Yoon Seok-yeol", - Chủ tịch Tập Cận Bình nói trên đài truyền hình.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng bày tỏ hy vọng rằng kỷ niệm 30 năm sẽ là cột mốc mới trong quan hệ hai nước, cho phép "tháo gỡ mọi trở ngại" và "củng cố tình hữu nghị" để tạo ra một tương lai tuyệt vời hơn nữa cho quan hệ song phương và mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhân dân hai nước.
Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Vương Nghị và Hàn Quốc Jun Eui Young tại Hạ Môn, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Sự phát triển của đối thoại giữa Trung Quốc và Hàn Quốc ngăn cản Mỹ thúc đẩy đối đầu ở châu Á

Thời kỳ bất ổn mới

"Giờ đây, thế giới bước vào một thời kỳ bất ổn và thay đổi mới, khi mà hàng nhưng thay đổi thế kỷ đan xen với đại dịch. Vào thời điểm then chốt này, cộng đồng quốc tế, kể cả Trung Quốc và Hàn Quốc, chỉ có thể vượt qua khủng hoảng và khó khăn thông qua đoàn kết và hợp tác", - ông Tập Cận Bình nhấn mạnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nói thêm rằng Trung Quốc và Hàn Quốc cần phải trở thành láng giềng tốt, bạn bè và đối tác tốt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала