600 thùng mì ăn liền của Việt Nam bị Đài Loan tiêu huỷ

© Sputnik / Evgeny Yepanchintsev / Chuyển đến kho ảnhCô gái ăn mì ăn liền
Cô gái ăn mì ăn liền - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mới đây, Đài Loan thông báo phát hiện lô mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide nhập từ Việt Nam và phải tiêu hủy.
Hôm 23/8, theo hãng tin CNA (Đài Loan) đưa tin Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm thuộc Cơ quan Y tế và phúc lợi Đài Loan phát hiện mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide xuất xứ từ Việt Nam.
Tổng khối lượng lô mì ăn liền Omachi có chất cấm ethylene oxide là 1.440kg bị trả về và tiêu hủy (tương đương 600 thùng mì 30 gói, mỗi gói 80 gam).
Món ăn mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Campuchia kiểm tra và chặn mì ăn liền nhập khẩu từ Việt Nam chứa ethylene oxide
Ngoài ra, Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan còn thông tin thêm về nhiều loại nông sản nhập khẩu từ Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Canada, Chile và các nước khác bị phát hiện có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Tất cả số hàng này đều bị trả về để tiêu hủy.
Theo CNA, ethylene oxide hiện bị cấm sử dụng trong thực phẩm ở Đài Loan và nhiều nền kinh tế khác, vì chất này được phân loại là chất gây ung thư cấp một. Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Đài Loan nói rằng việc phơi nhiễm lâu dài với chất này có thể làm tăng nguy cơ ung thư và gây ra bệnh thần kinh trung ương hoặc thần kinh ngoại biên.
Mì. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.07.2022
Mì ăn liền Việt Nam bị EU cảnh báo về an toàn thực phẩm
Liên quan đến sản phẩm mì ăn liền thương hiệu Omachi bị tiêu hủy ở Đài Loan, đại diện Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan - nhà sản xuất thương hiệu mì trên - khẳng định Masan Consumer không bán hoặc xuất khẩu sản phẩm mì Omachi cho nhà nhập khẩu Qianyu Co., Ltd, có trụ sở tại Đài Loan.
Phía nhà sản xuất Việt Nam cũng khẳng định các sản phẩm xuất khẩu của Masan Consumer đều đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn chất lượng của các nước sở tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала