Bà Truss tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết

© AFP 2023 / HENRY NICHOLLS Liz Truss
 Liz Truss  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh đồng thời là ứng cử viên Thủ tướng Liz Truss cho biết bà sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết. Bà nói điều này tại cuộc họp với các thành viên của Đảng Bảo thủ ở Birmingham.
Bà được hỏi sẽ cảm thấy thế nào nếu phải sử dụng vũ khí hạt nhân.
“Tôi cho rằng đây là nhiệm vụ quan trọng của Thủ tướng. Tôi sẵn sàng để làm điều đó”, - báo The Telegraph dẫn đăng câu trả lời của bà Truss.

Vạch trần chiến thuật của Putin

Ngoại trưởng Anh Liz Truss cũng nói rằng bà sẽ giải mật thêm thông tin tình báo về các hành động của Nga trên thế giới nếu trở thành Thủ tướng mới.

"Với tư cách là Thủ tướng, tôi sẽ tiến bước và làm hết sức mình, trong đó có việc giải mật thêm thông tin tình báo để vạch trần các chiến thuật của [Tổng thống Vladimir] Putin trước toàn thế giới. Chính phủ của tôi sẽ sử dụng thông tin tình báo một cách chiến lược để vạch trần những mưu toan phá hoại của Điện Kremlin và ổn định nền dân chủ yêu tự do", - bà viết trong bài báo.

Bà cho biết mình sẽ có cách tiếp cận tương tự đối với các "quốc gia thù địch tiềm năng" khác và "những kẻ đe dọa an ninh toàn cầu".
 Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2022
Liz Truss nêu ra điều kiện để gặp ông Putin tại hội nghị G20

Bầu thủ tướng mới

Vào ngày 22 tháng 8, có thông tin cho biết tên của tân Thủ tướng Anh đồng thời cũng là người đứng đầu Đảng Bảo thủ sẽ được xướng lên vào lúc 18h30 (giờ Hà Nội) ngày 5 tháng 9. Bà Liz Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak đang chạy đua vào chức Thủ tướng. Ngày 20 tháng 7 họ đã lọt vào vòng bầu cử cuối cùng.
Vương quốc Anh sẽ bầu ra người đứng đầu chính phủ mới sau khi Thủ tướng tiền nhiệm Boris Johnson tuyên bố từ chức vào ngày 7/7. Việc này xảy ra trong bối cảnh hơn 50 chính trị gia rời bỏ chính phủ của ông.
Không ai trong số các ứng cử viên mới cho chức vụ Thủ tướng nước này ủng hộ ý tưởng về sự hiện diện của cựu Thủ tướng Johnson trong nội các.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала