- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Chúng tôi tức giận»: Dân Đức gay gắt đáp trả tuyên bố của Scholz về Ukraina và Crưm

© AP Photo / Markus SchreiberКанцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине
Канцлер Германии Олаф Шольц принимает участие в церемонии в Берлине - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của tờ Die Welt phẫn nộ vì tuyên bố của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, hứa hẹn giúp Ukraina chừng nào nước này còn cần.
Trước đó, ông Scholz thông báo rằng Berlin và Toronto đã nhất trí về gói hỗ trợ quân sự mới dành cho Kiev, bao gồm các hệ thống phòng không, đạn dược và súng phóng lựu.
Nhiều độc giả hối thúc Thủ tướng tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ đang ảnh hưởng đến nước Đức vì chính sách trừng phạt, chứ không phải là lo giúp Ukraina và tính toán về Crưm.
«Quý vị đang thi hành biện pháp trừng phạt và bằng cách đó cưa đứt cành cây mà chính quý vị đang ngồi, cố gắng dụ dỗ công dân bằng hình thức giảm thuế. Tôi không chịu được điều này, tôi tức giận và rất chán nản», - nhà bình luận viết.

«Còn Crưm bây giờ thuộc về nước Đức hay sao mà Scholz lo lắng về số phận của bán đảo này đến thế, trong khi ở chính đất nước ông ta vang lên những hồi chuông báo động vì những vấn đề đang ập đến?», - một người khác hỏi.

«Ngài Thủ tướng, đừng quá lo lắng về Ukraina đến thế, bởi chúng tôi vẫn còn ở đây!», - độc giả nhắc nhở.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Ở Kiev có ý kiến khiếu nại ông Scholz vì những điều ông ta nói với Tổng thống Putin
«Nói thật, tôi hoàn toàn bất chấp là lệnh trừng phạt của chúng ta chống Nga sẽ dẫn đến cái gì. Điều tôi quan tâm là hậu quả của trừng phạt đối với nước Đức, mà hậu quả đó thật thảm khốc», - một nhà bình luận nói.

«Nước Đức đã không còn cứu vãn được nữa ... trong khi giá nhiên liệu tăng vọt theo cấp số nhân và ngày càng nhiều người không hiểu làm thế nào để thanh toán các hoá đơn thì Scholz lại chỉ quan tâm đến Crưm», - một độc giả khác phẫn nộ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала