Không quân Việt Nam diễn tập đánh địch tiến công hoả lực chiến trường miền Trung

© Ảnh : Báo điện tử Phòng Không - Không QuânThiếu tướng Nguyễn Văn Hiền kiểm tra thực hành chuyển cấp tại Đại đội 4, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền kiểm tra thực hành chuyển cấp tại Đại đội 4, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
Sư đoàn Phòng không 375 và Sư đoàn Phòng không 372 Đà Nẵng, Quân chủng Phòng không – Không quân diễn tập chỉ huy tham mưu trưởng một bên, hai cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực miền Trung.
Mục đích diễn tập là nhằm nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng với các lực lượng, tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu đánh địch tiến công hỏa lực bảo vệ các mục tiêu trọng yếu trên chiến trường miền Trung của Việt Nam.

Quân chủng PK-KQ diễn tập khu vực miền Trung

Ngày 24/8, tại Sư đoàn Phòng không 375 và Sư đoàn Không quân 372 (Đà Nẵng), Quân chủng Phòng không-Không quân đã chính thức khai mạc Diễn tập chỉ huy tham mưu một bên, hai cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực miền Trung.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không – Không quân, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập. Thiếu tướng Bùi Tố Việt, Phó chính ủy Quân chủng Phòng không – Không quân, Phó trưởng ban chỉ đạo diễn tập.
Về thời gian, cuộc diễn tập chỉ huy tham mưu một bên, hai cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực miền Trung diễn ra trong 3 ngày từ 24 đến 26/8/2022.
© Ảnh : Báo điện tử Phòng Không - Không QuânĐồng chí Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Diễn tập.
Đồng chí Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Diễn tập. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đồng chí Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Diễn tập.

Hoàn thiện phương án kế hoạch tác chiến

Với đề mục Lực lượng Phòng không – Không quân chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng với các lực lượng, các lực lượng Sư đoàn Không quân 375 và Sư đoàn Không quân 372 thực hành diễn tập chỉ huy tham mưu một bên, hai cấp trên bản đồ có một phần thực binh cho các đơn vị khu vực miền Trung tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu đánh địch tiến công hỏa lực bảo vệ các mục tiêu trọng yếu trên chiến trường miền Trung.
Theo QĐND, nội dung cuộc diễn tập được chia làm 4 giai đoạngồm có chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị chiến đấu, thực hành chiến đấu, khôi phục chiến đấu.
Theo Quân chủng Phòng không – Không quân, cuộc diễn tập nhằm nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến của lực lượng Phòng không – Không quân với các lực lượng nhằm sẵn sàng xử trí các tình huống trên không, trên biển, biên giới, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh chủ quyền Tổ quốc.
Bên cạnh đó, thông qua đợt diễn tập lần này, lãnh đạo Quân chủng PK-KQ cũng có cơ sở để đánh giá, tham mưu, đề xuất với Bộ Quốc phòng trong tác chiến của lực lượng Phòng không – Không quân và tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án, kế hoạch tác chiến sát với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay.
Thượng tướng Nguyễn Tân Cương tiếp Tham mưu trưởng Lực lượng Tự vệ trên không Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Nhật Bản sẽ giúp Việt Nam tăng cường sức mạnh Không quân

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Diễn tập “MN-22”

Trước đó, từ ngày 1-3 tháng 8, tại TP.HCM, Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu một bên, hai cấp trên bản đồ, có một phần thực binh khu vực miền Nam năm 2022 “MN-22”.
Theo thông tin từ Quân chủng PK-KQ, tại cuộc diễn tập này, các đơn vị thực hiện đầy đủ nội dung các giai đoạn chiến đấu gồm huyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao, làm công tác chuẩn bị chiến đấu tại vị trí đóng quân mới, thực hành chiến đấu và khôi phục sức chiến đấu.
Đáng chú ý, trong giai đoạn chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao, các sư đoàn tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ cơ động Sở chỉ huy sư đoàn; sở chỉ huy các trung đoàn, một số phân đội hỏa lực thực binh ra vị trí trú quân dã ngoại bảo đảm bí mật, an toàn.
Trong khi đó ở giai đoạn chuẩn bị chiến đấu, các đơn vị tổ chức hội nghị đảng ủy thông qua kế hoạch chiến đấu của người chỉ huy, xây dựng và báo cáo, thông qua văn kiện, kế hoạch các chuyên ngành; tổ chức hội nghị hiệp đồng đánh địch tiến công hỏa lực đường không trên chiến trường miền Nam.
Đồng thời, duy trì nghiêm công tác canh trực sẵn sàng chiến đấu tại Sở chỉ huy cơ bản, trinh sát phát hiện, phán đoán, đánh giá âm mưu, thủ đoạn hoạt động của địch.
Đến giai đoạn thực hành chiến đấu, các đơn vị tổ chức hiệp đồng kíp chiến đấu sở chỉ huy đánh địch bảo vệ các mục tiêu được giao theo kế hoạch chiến đấu.

“Các phân đội hỏa lực phòng không, phi đội không quân thực binh thực hành các phương án đánh trả địch tiến công hỏa lực đường không bảo vệ mục tiêu được giao”, - Quân chủng PK-KQ cho biết.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu, đảng ủy các đơn vị tổ chức hội nghị lãnh đạo khôi phục sức chiến đấu, tổ chức cơ động lực lượng, phương tiện sở chỉ huy về vị trí đóng quân thường xuyên, đảm bảo toàn tuyệt đối.
Theo Quân chủng Phòng không – Không quân, cuộc diễn tập “MN-22” là đợt kiểm tra, sát hạch toàn diện về trình độ chỉ huy tác chiến của người chỉ huy, trình độ kíp chiến đấu sở chỉ huy các cấp, hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, các mặt công tác bảo đảm chiến đấu của các đơn vị, công tác phối hợp hiệp đồng chiến đấu giữa các lực lượng.
Đây cũng là dịp để bộ đội làm quen với điều kiện sát với thực tế thời chiến, từ đó rèn luyện bản lĩnh, tinh thần khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ.
Cảnh sát biển Việt Nam trong cuộc diễu hành ngày hội - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Việt Nam đang trên đường tăng cường lực lượng hải quân và không quân

“Thành công của Diễn tập “MN-22” góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức mạnh chiến đấu của các đơn vị Phòng không – Không quân miền Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời phía Nam của Tổ quốc trong tình hình mới”, - Quân chủng PK-KQ nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала