Lầu Năm Góc thông báo về các cuộc không kích của quân Mỹ ở Deir ez-Zor, Syria

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy / Chuyển đến kho ảnhDeir ez-Zor, Syria
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ đã tiến hành không kích nhằm vào cơ sở của "các nhóm liên quan" đến Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đóng tại Deir ez-Zor, Syria. Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ (CENTCOM) thông báo tin này trên Twitter.

“Theo chỉ thị của [Tổng thống Hoa Kỳ Joe] Biden, quân đội Mỹ hôm nay đã tiến hành các cuộc không kích có độ chính xác cao tại Deir ez-Zor, Syria… Hoa Kỳ nhằm vào những cơ sở đang được các nhóm quân liên quan đến Quân đoàn Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran”, - thông báo viết.

CENTCOM thông báo tiến hành các cuộc không kích để "bảo vệ đội ngũ nhân viên Mỹ" và nhấn mạnh đến tính chất được họ coi là "tương xứng" của hành động này, nhằm "hạn chế nguy cơ leo thang và giảm rủi ro thương vong xuống mức thấp nhất".
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.06.2022
Israel bí mật phối hợp với quân đội Mỹ không kích các mục tiêu ở Syria
Ngoài ra, Bộ chỉ huy Mỹ cũng nói rằng Hoa Kỳ không tìm cách làm leo thang xung đột ở Syria, nhưng sẽ tiếp tục thực hiện "các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân Mỹ".
Ngày 16/8, người đứng đầu Tổng cục Tình báo (GRU) trực thuộc Bộ Tổng tham mưu LLVT Nga, Đô đốc Igor Kostyukov tuyên bố rằng Mỹ đang biển thủ tài nguyên của Syria khi mỗi ngày khai thác tới 220 nghìn thùng dầu ở nước này. Ngoài ra, Mỹ còn huấn luyện các tay súng của phe đối lập Syria và nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (bị cấm ở Liên bang Nga) để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên vùng lãnh thổ do Damascus kiểm soát và tăng cường cung cấp vũ khí cho các nhóm người Kurd.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала