Macron tuyên bố chấm dứt "thời kỳ dư dả"

© AP Photo / Julien de RosaTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố kết thúc "thời kỳ dư dả" và kêu gọi chuẩn bị đối phó với hậu quả kinh tế do khủng hoảng, bao gồm khủng hoảng Ukraina và khủng hoảng khí hậu, cũng như tình trạng khan hiếm thực phẩm.

"Chúng ta đang trải qua biến động lớn... Trên thực tế, những gì chúng ta đang trải qua có thể coi là dấu chấm hết cho thời kỳ dư dả... Chúng ta sẽ phải đối mặt với các hậu quả kinh tế. Chúng ta đang nói về các sản phẩm và công nghệ dường như chúng ta luôn có thể tiếp cận", - Tổng thống Macron nói tại buổi khai mạc phiên họp đầu tiên của Hội đồng Bộ trưởng Pháp sau kỳ nghỉ hè, được phát sóng trên BFMTV.

Theo ông, người Pháp sẽ lại phải đối mặt với tình trạng thiếu khan hiếm một số loại thực phẩm và nguyên liệu công nghệ sau xung đột Ukraina và cuộc khủng hoảng khí hậu do hạn hán và hỏa hoạn gây ra.
Phát biểu về tình hình xung quanh Ukraina, nhà lãnh đạo Pháp cho rằng "tự do có giá của nó, có thể đòi hỏi phải hy sinh".
Покупатель в торговом зале гипермаркета Карусель - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
«Bất chấp trừng phạt»: Dân Pháp ngạc nhiên vì những kệ hàng đầy chật trong siêu thị ở Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Trước đó, khi phát biểu ở thành phố Baile Tusnad của Romania, Thủ tướng Hungary Viktor Orban tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt chống Nga đã không thể làm Matxcơva chao đảo, trong khi đó châu Âu đã mất 4 Chính phủ và đang rơi vào khủng hoảng kinh tế và chính trị nặng nề. Theo lời ông, các nước châu Âu đã bỏ lỡ cơ hội làm trung gian hòa giải trong cuộc xung đột ở Ukraina vì họ không đảm bảo thực thi các thỏa thuận Minsk.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva: đóng băng hàng trăm tỷ USD tài sản của Nga, Liên minh châu Âu áp dụng bảy gói biện pháp hạn chế, kể cả cấm vận với than đá và dầu mỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала