- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Na Uy và Anh sẽ cung cấp cho Ukraina máy bay không người lái siêu nhỏ Black Hornet

© Ảnh : Richard WattMáy bay không người lái siêu nhỏ Black Hornet
Máy bay không người lái siêu nhỏ Black Hornet - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Na Uy và Anh sẽ cung cấp cho Ukraina máy bay không người lái siêu nhỏ Black Hornet của Na Uy, chính phủ Na Uy cho biết trong một tuyên bố.
Trang web của nội các cho biết: "Na Uy và Anh đang hợp lực để mua các microdrones Black Hornet của Na Uy để quyên góp cho Ukraina. Chi phí sẽ lên tới 90 triệu NOK (9,2 triệu USD)".
Gói hỗ trợ bao gồm bản thân máy bay không người lái, phụ tùng thay thế, vận chuyển và đào tạo. Nguồn tài trợ sẽ đến từ một quỹ do Anh đứng đầu, Na Uy đã chuyển vào đây 400 triệu NOK (41,1 triệu USD).
Một hệ thống phòng thủ bằng máy bay không người lái cũng sẽ được mua cho Ukraina với giá khoảng 100 triệu NOK (10,2 triệu USD). Chúng ta đang nói về hệ thống Nightfighter của công ty SteelRock Technologies của Anh.
Ứng viên Olaf Scholz từ đảng Dân chủ-Tự do tranh chức Thủ tướng Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Đức Scholz: Đức cung cấp rất nhiều vũ khí cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала