«Nhổ vào mặt». Dân Mỹ đòi Lầu Năm Góc giải trình về hỗ trợ không kiểm soát dành cho Kiev

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đang giúp đỡ Kiev, không hề giải trình trước Quốc hội về nguồn cung cấp vũ khí và tiền thuế của người dân đổ đi đâu. Đó là tuyên bố do dân biểu bang Florida Greg Steube nêu ra trong chương trình của kênh truyền hình Fox News.
Theo lời ông, Nhà Trắng đã cố tình phớt lờ những câu hỏi như vậy. Đồng thời, gói hỗ trợ mới nhất dành cho Kiev hoàn toàn không dự trù bất kỳ cơ chế bảo vệ nào. Chính trị gia lưu ý rằng nếu đảng Cộng hòa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội, Lầu Năm Góc cũng như Bộ Ngoại giao sẽ phải giải trình về công việc thực hiện theo hướng này.
"Chúng tôi sẽ loại các quan chức khỏi nơi làm việc, gửi trát đòi hầu tòa và buộc chính quyền phải giải trình - đó là những gì chúng tôi sẽ làm khi giành lại vị thế đa số. Chúng tôi sẽ đòi câu trả lời từ chính quyền - họ đang cố gắng phớt lờ yêu cầu của chúng tôi còn chúng tôi muốn có thông tin!", - Greg Steube nhấn mạnh.
MC của kênh truyền hình ủng hộ nghị sĩ, gọi hành vi như vậy của các cơ quan nhà nước là sự xúc phạm phỉ báng không khác gì «nhổ vào mặt» những người dân Mỹ đang hứng chịu khó khăn về tài chính và phản đối xung đột với nước Nga.
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Politico cho rằng Mỹ không tiết lộ toàn bộ sự hỗ trợ quân sự cho Kiev

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24 tháng 2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала