Ông Shoigu: Mỹ đang cố gắng chia rẽ cấu trúc an ninh ở Đông Nam Á vì lợi ích bá chủ

© Sputnik / Russian Defence Ministry  / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang cố gắng chia rẽ cấu trúc an ninh hiện có ở Đông Nam Á để đảm bảo quyền bá chủ toàn cầu của mình, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết tại cuộc họp giữa các bộ trưởng quốc phòng của các nước tham gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) vào thứ Tư.

"Đối với sườn phía nam của tổ chức chúng ta - Đông Nam Á - ở đây cũng có nhiều mâu thuẫn phức tạp giữa các quốc gia, các điểm nóng căng thẳng đang hình thành với một kịch bản diễn biến khó lường. Để đảm bảo vị thế bá chủ toàn cầu, Washington đang nỗ lực chia rẽ cấu trúc an ninh khu vực", - ông Shoigu nói.

Ông lưu ý, vì mục đích này, các khối quân sự-chính trị đang được tạo ra, chẳng hạn như QUAD và AUKUS.

"Các quốc gia trong khu vực đang tham gia hợp tác với NATO. Tương tự như ở châu Âu, một mặt trận đang được hình thành để kiềm chế Trung Quốc. Cái gọi là vấn đề Đài Loan đang được cố tình kích lên ngày càng trầm trọng hơn, tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Hoa Đông đang nóng lên", - ông Shoigu nói.

Lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại hội nghị thượng đỉnh ở Tashkent  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Ông Shoigu nói SCO là trung tâm quyền lực mới trên thế giới
Theo ông, “an ninh ở khu vực này chỉ có thể được đảm bảo bằng nỗ lực chung, có tính đến lợi ích của tất cả các quốc gia, với vai trò trung tâm của ASEAN và các cơ chế hợp tác đa phương khác”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала