Rạp phim Việt muốn hoạt động 24 giờ

© Fotolia / Peych_pRạp chiếu phim
Rạp chiếu phim - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bốn đơn vị phát hành phim CGV, BHD Star, Galaxy, Lotte kiến nghị được hoạt động 24h để tăng doanh thu, đồng thời giúp khán giả nước nhà có thêm cơ hội thưởng thức điện ảnh.
Trong văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, CGV, BHD Star, Galaxy, Lotte đề nghị đưa ngành điện ảnh vào đề án kinh tế ban đêm để được hoạt động sau 24h, thích hợp cho các suất chiếu trễ. Thay vì bị phạt tiền từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng đối với hành vi chiếu phim ngoài khoảng thời gian từ 8h đến 24h hàng ngày.
Về việc rạp phim có thể gây ảnh hưởng khi hoạt động sau 0h, ông Nguyễn Hoàng Hải, giám đốc nội dung CJ & CG, cho rằng rạp chiếu phim là loại hình kinh doanh đặc thù, có yêu cầu chặt chẽ về thiết kế, cách âm, an toàn với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Do đó, dù chiếu muộn, các hệ thống rạp chiếu sẽ đảm bảo an ninh an toàn, trật tự đô thị vì có không gian cách biệt.
Khách đeo khẩu trang ở rạp chiếu phim Bắc Kinh, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Các rạp chiếu phim tại Hà Nội chuẩn bị ‘bùng nổ’ ngày tái xuất
Ông Hải cũng chia sẻ thêm, việc này sẽ tạo bước tích cực, thúc đẩy phát triển nền kinh tế đêm, góp phần mang lại thu nhập và công ăn việc làm cho người lao động, cũng như tăng nguồn thu cho ngân sách.
Tiếp nhận ý kiến của các doanh nghiệp, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết đang nghiên cứu vấn đề để báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Trước đó, tháng 7/2020, Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó cho phép nghiên cứu, ưu tiên đầu tư xây dựng tổ hợp giải trí đêm riêng biệt tại đô thị lớn Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, thí điểm kéo dài thời gian tổ chức hoạt động dịch vụ ban đêm từ 6h chiều hôm trước đến 6h sáng hôm sau tại một số khu du lịch, thành phố lớn.
Diễn viên Mỹ Zac Efron - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Diễn viên Mỹ nổi tiếng giao bia cho binh lính ở Việt Nam trong bộ phim mới
Theo ghi nhận của VNEpress, ba tháng gần đây, phòng Việt sôi động với loạt phim đạt doanh thu cao, vì vậy các đơn vị đều kỳ vọng từ đây đến cuối năm, doanh thu ngành điện ảnh tăng khi loạt phim bom tấn đổ bộ như Black Adam, Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần, Chú mèo đi hia, Black Panther 2, Avatar 2...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала