THACO sẽ đầu tư 50.000 tỷ đồng để khai thác và chế biến quặng bô xít

© Depositphotos.com / NooScapesMáy xúc khai thác đá
Máy xúc khai thác đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dự án Tổ hợp Nhà máy tuyển bô xít và chế biến Alumin của Tập đoàn Trường Hải (THACO) có tổng mức đầu tư khoảng 50.000 tỷ đồng, diện tích nghiên cứu 1.150 ha tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Hôm nay, 24/8, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép Thaco được khảo sát, nghiên cứu đầu tư dự án tổ hợp khai thác và chế biến quặng bô xít tại TP Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh xem xét chấp thuận cho Thaco tự bỏ kinh phí nghiên cứu, khảo sát đầu tư xây dựng.
Theo Zing thông tin, nếu được UBND tỉnh chấp thuận, Sở Công Thương đề nghị THACO nghiên cứu kỹ nội dung ý kiến của các sở ngành, UBND huyện Bảo Lâm, TP Bảo Lộc. Trong đó, đặc biệt lưu ý một số khu vực xã Lộc Tân thuộc đất quốc phòng trong quá trình khảo sát.
Xe buýt Mercedes-Benz được Thaco phân phối tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2022
THACO AUTO ra mắt xe bus cao cấp Mercedes-Benz “made in Vietnam” bắt tay DAIMLER BUS
Bên cạnh đó, cơ quan này cũng đề nghị doanh nghiệp rà soát các vị trí, khu vực đã được cơ quan có thẩm quyền giao cho các đơn vị khác làm chủ đầu tư, tránh trùng lặp dự án.
Ngoài ra, Thaco sẽ phải phân tích, đánh giá, nghiên cứu đề xuất giải pháp tối ưu để hạn chế thấp nhất tác động của dự án đến đời sống nhân dân, môi trường, nguồn nước, đặc biệt là đất quốc phòng, đất trồng lúa, rừng tự nhiên.
Dự án Tổ hợp Nhà máy tuyển bô xít và chế biến Alumin của Tập đoàn Trường Hải (THACO) sẽ bao gồm: Nhà máy tuyển quặng bô xít quy mô 500 ha, công suất 3,25 triệu tấn quặng tinh/năm; nhà máy chế biến alumin quy mô 500 ha, công suất 1,3 triệu tấn/năm; nhà máy sản xuất nhôm quy mô 150 ha, công suất 300.000 tấn/năm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô xe máy của Tập đoàn Thaco. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
THACO được ‘bật đèn xanh’ để mở đường sang Lào, lên Tây Nguyên “thẳng nhất”
Khu vực khai thác mỏ có quy mô 107,66 km2, thuộc địa bàn các xã Lộc Tân, Lộc Quảng (huyện Bảo Lâm), xã ĐamB'ri và phường Lộc Phát (TP Bảo Lộc) với tổng trữ lượng là 573,1 triệu tấn quặng thô.
Thaco dự kiến lực lượng lao động khoảng gần 5.000 người, nộp ngân sách dự kiến khoảng 3.000 tỷ/năm.
Việt Nam được xác định là một trong những nước có nguồn bô xít lớn trên thế giới với tổng trữ lượng quặng bô xít đã xác định và tài nguyên dự báo khoảng 5,5 tỷ tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала