Bộ Quốc phòng Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ về cuộc khủng hoảng Đài Loan hiện nay

© Ảnh : Ministry of National Defense of the People's Republic of ChinaPhát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã trở thành kẻ chủ mưu chính trong cuộc khủng hoảng hiện nay ở eo biển Đài Loan, Washington nên ngay lập tức sửa chữa những sai lầm của mình thay vì kích động leo thang thêm trong khu vực, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Đàm Khắc Phi (Tan Kefei) cho biết hôm thứ Năm tại một cuộc họp báo.

Ông Đàm Khắc Phi nói: "Hoa Kỳ, với tư cách là kẻ chủ mưu chính của cuộc khủng hoảng hiện nay, cần phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Washington cần tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc Một Trung Quốc, ngay lập tức thực hiện các biện pháp sửa chữa sai lầm của mình thay vì tiếp tục leo thang căng thẳng ở eo biển Đài Loan".

Ông nhấn mạnh rằng những lời chỉ trích về cuộc tập trận do quân đội Trung Quốc tiến hành từ phía một số nước phương Tây, trong đó có Mỹ, hoàn toàn bóp méo sự thật và là một nỗ lực nhằm trút trách nhiệm cho người khác.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Đài Loan tuyên bố sẵn sàng tự vệ trong trường hợp Trung Quốc có hành động vũ lực

"Nguyên nhân và hậu quả của tình hình hiện nay ở eo biển Đài Loan hoàn toàn rõ ràng, nhìn thoáng qua cũng biết rõ đúng sai. Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc gần đây đã tập trận gần đảo Đài Loan, một cách công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hợp lý, chúng đã trở thành một lời cảnh báo cho những kẻ khiêu khích và những kẻ gây rối" - ông nói thêm.

Đại diện Bộ ngoại giao nhấn mạnh, cuộc diễn tập là bước đi chính đáng và công bằng nhằm bảo vệ chủ quyền nhà nước và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала