Cách hết chức vụ trong Đảng đối với chủ tịch UBND huyện Kon Plông

© Depositphotos.com / _ella_ Giấy tờ.
 Giấy tờ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Đặng Thanh Nam - chủ tịch UBND huyện Kon Plông do giao đất làm biệt thự không qua đấu giá.
Cụ thể, theo phản ánh của Tuổi Trẻ Online, huyện Kon Plông phê duyệt lần lượt chủ trương đầu tư dự án khai thác quỹ đất UBND huyện khu biệt thự và đồ án quy hoạch chi tiết (tỉ lệ 1/500) biệt thự trên đất rừng nói trên. Dự án này có tổng diện tích khoảng 21,3ha, trong đó diện tích đất dự kiến sẽ phân lô, bán đấu giá là 3,99ha, đất xây dựng cơ sở hạ tầng và đất khác 17,31ha, được quy hoạch tại các khoảnh 8, 13, 14 tiểu khu 483A, thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Măng Đen (huyện Kon Plông).
Đến tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở Tài nguyên và môi trường cùng Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn xin chuyển mục đích sử dụng đất trong dự án trên.
Ông Ninh Văn Chủ, nguyên Giám đốc CDC tỉnh Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh bị kỷ luật cảnh cáo
Mặc dù chưa được các cấp có thẩm quyền cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thế nhưng huyện này vẫn cho thực hiện dự án.
Theo đó, trong vụ việc này, ông Đặng Thanh Nam, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông đã cho phép triển khai dự án biệt thự trên đất rừng, cấp đất sai quy định.
Quyết định kỷ luật đối với ông Nam được Ban thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum thống nhất trong kỳ họp bất thường diễn ra chiều 24/8. Động thái được thực hiện sau khi Công an tỉnh Kon Tum kết luận điều tra việc UBND huyện Kon Plông triển khai dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía bắc trung tâm huyện.
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Xử lý dứt điểm vụ Việt Á: Tiền Giang khai trừ thêm hàng loạt cán bộ
Tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan chức năng thanh tra toàn diện "Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía bắc trung tâm huyện Kon Plông" và kiểm tra việc UBND huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá đối với 5 lô đất tại thị trấn Măng Đen (Kon Plông).
Sau khi có kết quả thanh tra, UBND tỉnh này yêu cầu chuyển hồ sơ việc huyện Kon Plông giao đất xây biệt thự không qua đấu giá và làm dự án biệt thự trên đất rừng cho cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала