Cựu thượng nghị sĩ: Người Mỹ không biết Ukraina đang thua trong chiến sự

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteCờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington
Cờ của Ukraina và Hoa Kỳ tại tòa nhà Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không cho phép Ukraina bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình cho đến khi cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 năm 2022, Richard Black, cựu thượng nghị sĩ từ bang Virginia của Hoa Kỳ, nói với Sputnik.
"Mỹ chắc chắn sẽ không cho phép bất kỳ cuộc đàm phán nào cho đến khi diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ", - ông nói.
Theo Black, việc đưa tin các sự kiện ở Ukraina trên các phương tiện truyền thông Mỹ không cho phép xã hội hình thành một bức tranh khách quan về tình hình hiện tại.

"Người Mỹ không biết rằng Ukraina đang thua trong các hoạt động quân sự. Có một nhóm khá nhỏ những người hiểu được tình hình thực tế", - chính trị gia này nói.

"NATO muốn các bạn tin rằng các hành động thù địch bắt đầu từ tháng 2 năm nay. Nhưng không phải thế, mọi chuyện đã được lên kế hoạch trước năm 2014. Đây là hệ quả của những hành động liều lĩnh của (Barack) Obama. Tổng thống Obama muốn Hoa Kỳ phải có những hành động mạnh tay hơn ở Ukraina", - Blake nói.

Theo ông, sau cuộc đảo chính năm 2014 ở Ukraina, CIA và Bộ Ngoại giao đã "quyết định" vềviệc, ai sẽ là bộ trưởng trong chính phủ mới, và mức độ "đổ máu và hủy diệt vô nghĩa" hiện nay là kết quả của cách tiếp cận hung hăng của NATO về vấn đề Ukraina.
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự nói về nỗi sợ hãi thua trận của Kiev do áp lực của EU
"Kết quả của sự kiện trên tất nhiên là việc thành lập một chính phủ bù nhìn nhằm chống lại Nga và cộng đồng nói tiếng Nga ở Ukraina", - chính trị gia này tin tưởng.
Đồng thời, Black lưu ý rằng xã hội Mỹ "phần lớn" đã không còn hứng thú với các hoạt động quân sự ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала