ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ liên hệ với tòa án và luật sư hỗ trợ hai nghệ sĩ Việt

© Ảnh : Ho Hoai AnhHình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 25/8, liên quan tới việc hai nghệ sĩ Việt Nam nghi vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nga, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về vụ việc này.
Trong buổi họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:
“Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Tây Ban Nha liên hệ với tòa án và luật sư hỗ trợ, cũng như bảo hộ công dân cần thiết theo chức năng và nhiệm vụ của cơ quan đại diện”.
Trước đó, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, ngày 3/8, toà án đã trả hộ chiếu cho hai công dân Việt Nam do đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án. Hiện, hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2022
Điều gì có thể xảy ra với Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh sau cáo buộc hiếp dâm ở Tây Ban Nha?
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao cho biết sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.
Sự việc xảy ra với hai nghệ sĩ vào ngày 25/6, khi họ đang lưu trú tại một khách sạn ở Majorca thì bị bắt giữ với cáo buộc "xâm hại tình dục đối với trẻ vị thành niên 17 tuổi" và "xâm phạm quyền riêng tư" đối với cô gái người Anh.
Hiện hai nghệ sĩ này đã đến trình diện, giải trình tại cơ quan chủ quản sau khi về nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала