Hơn 7000 camera an ninh tại Việt Nam có nguy cơ bị tấn công

© Depositphotos.com / StnazkulCamera giám sát ngoài trời
Camera giám sát ngoài trời - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo Công ty an ninh mạng CYFIRMA (Singapore), hiện nay hơn 80.000 camera an ninh của Hikvision (Trung Quốc) tại cácn nước trên thế giới có nguy cơ bị tấn công cao. Trong đó, có khoảng 7.200 camera nằm ở Việt Nam.
Cụ thể, theo báo cáo của CYFIRMA, trong số hơn 80.000 camera của Hikvision, đang được sử dụng tại nhiều quốc gia vẫn chưa được cập nhập phần mềm vá lỗi lỗi bảo mật lỗ hổng bảo mật CVE-2021-36260 để ngăn ngừa nguy cơ bị tấn công, có khoảng 7.200 camera nằm ở Việt Nam.
Hikvision là một thương hiệu camera an ninh hàng đầu của Trung Quốc và phát triển mạnh mẽ tại thị trường nhiều nước. Sản phẩm của hãng này còn được một số chính quyền trên thế giới lựa chọn để lắp đặt các hệ thống camera an ninh. Như hồi tháng 7, Chính phủ Myanmar đã mua camera và một số công nghệ liên quan từ các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc bao gồm Zhejiang Dahua Technology, Huawei Technologies và Hikvision.
Những cô gái chụp ảnh trên bãi biển Ipanema ở Rio de Janeiro, Brazil - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Nhật bắt người đàn ông Việt đặt camera quay lén phụ nữ khỏa thân do nghiện phim khiêu dâm
Tuy nhiên, Hikvision lại là một trong nhưngx cái tên nằm trong “danh sách đen” về rủi ro an ninh của Mỹ do vấn đề về nhân quyền và rủi ro xâm phạm thông tin.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, tháng 3/2021, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã đưa 5 công ty viễn thông Trung Quốc vào danh sách “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia”, bao gồm: Huawei, ZTE, Hytera Communications, Hangzhou Hikvision Digital Technology và Dahua Technology Co.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала