Lần đầu tiên Nga thử nghiệm trí tuệ nhân tạo để theo dõi hổ

© Flickr / catloversСon hổ
Сon hổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học tại vườn quốc gia “Xứ sở của hổ báo” ở Primorye lần đầu tiên thử nghiệm phần mềm đặc biệt để nhận dạng báo Viễn Đông và hổ Amur, dịch vụ báo chí của Bộ Tài nguyên Nga đưa tin.

"Các nhà khoa học tại Vườn quốc gia “Xứ sở của hổ báo” ở Primorye lần đầu tiên thử nghiệm phần mềm đặc biệt của Viện Vật lý và Công nghệ Matxcơva để nhận dạng báo Viễn Đông, hổ Amur và các loài động vật khác. Dự án sẽ cho phép bạn nhanh chóng nhận được thông tin về loài hoang dã động vật và theo dõi tình trạng của quần thể mèo hiếm nhất trên hành tinh", - thông cáo viết.

Một chương trình máy tính dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và mạng nơ-ron đang được phát triển bởi các chuyên gia từ Phòng thí nghiệm Hệ thống Kỹ thuật số Mục đích Đặc biệt của Viện Vật lý và Công nghệ Matxcơva cùng với Bộ Tài nguyên Nga.
Bộ làm rõ rằng công nghệ mới đang được thử nghiệm tại bảy khu bảo tồn liên bang, bao gồm cả Vườn quốc gia “Xứ sở của hổ báo”, nơi đặt mạng lưới giám sát hình ảnh lớn nhất của đất nước. Chương trình cho phép trong chế độ bán tự động phân tích và phân loại ảnh và video từ bẫy ảnh theo từng loài động vật.
Hổ trong công viên -safari Taigan ở Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.07.2022
Multimedia
Ngày hổ thế giới: loài mèo lớn, chỉ có thể vuốt ve nó một lần
Việc sử dụng bẫy ảnh để chụp ảnh tự động động vật trong tự nhiên là một trong những công cụ phổ biến và hiệu quả nhất để bảo tồn đa dạng sinh học. Các thiết bị cho phép giám sát chính xác các khu vực rộng lớn của các khu vực tự nhiên. Mạng nơ-ron xử lý lượng dữ liệu khổng lồ với độ chính xác cao trong thời gian ngắn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала