Lính Mỹ ở Syria bị thương khi căn cứ bị pháo kích

© AP Photo / Hussein MallaBinh sĩ Mỹ tại Syria
Binh sĩ Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba quân nhân Hoa Kỳ bị thương khi căn cứ Green Village và Conoco ở đông bắc Syria bị pháo kích, Bộ Tư lệnh Trung tâm LLVT Hoa Kỳ (CENTCOM) cho biết.
Theo cơ quan này, các cuộc tấn công diễn ra vào buổi tối theo giờ Syria. Thông tin sơ bộ cho biết "các chiến binh do Iran hậu thuẫn" đã đứng sau ít nhất một trong các vụ tấn công nói trên, một số chiến binh thiệt mạng khi bị bắn trả.

“Chúng tôi có phương tiện để ngăn chặn các mối đe dọa trong toàn khu vực. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng bảo vệ lực lượng của mình và các đối tác liên quân khỏi các cuộc tấn công như vậy”, - Tướng Michael Kurilla, Tư lệnh CENTCOM tuyên bố.

Được biết quân Mỹ đã cho trực thăng cất cánh để tấn công trả đũa.
Deir ez-Zor, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Lầu Năm Góc thông báo về các cuộc không kích của quân Mỹ ở Deir ez-Zor, Syria

"Đã có đòn trả đũa tương xứng và mang tính quyết định. Mỹ không tìm kiếm xung đột với Iran, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân của mình", - tuyên bố cho biết thêm.

Bộ Tư lệnh Trung tâm tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình.
Ngày 24/8, một căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực mỏ dầu Al-Omar ở Deir ez-Zor, Syria gần biên giới với Iraq, cũng bị pháo kích. Năm quả rocket bắn vào căn cứ nhưng rơi xuống khu vực lân cận nên không gây thiệt hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала