- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

London và Kiev ký thỏa thuận khôi phục cơ sở hạ tầng của Ukraina

© Sputnik / StringerKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Năm trên trang web của chính phủ Anh, Vương quốc Anh đã ký thỏa thuận với Ukraina về cung cấp hỗ trợ khôi phục lại cơ sở hạ tầng.

"Vương quốc Anh đã ký thỏa thuận lịch sử với Ukraina cam kết chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và hứa hẹn gói hỗ trợ mới của Vương quốc Anh để khôi phục lại cơ sở hạ tầng" - tài liệu viết.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Anh Grant Shapps đã tổ chức cuộc họp video với Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraina Aleksandr Kubrakov, hai bên đã thảo luận về kế hoạch hành động chung, trang web cho biết.
Trong khuôn khổ thỏa thuận đã ký, Vương quốc Anh sẽ cung cấp cho Ukraina sự hỗ trợ của các chuyên gia từ các công ty tư nhân và doanh nghiệp của Anh trong việc xây dựng lại sân bay, đường băng và bến cảng. Họ sẽ hỗ trợ trong việc nâng cao kỹ năng của nhân viên sân bay, nhân viên điều phối và nhân viên an ninh hàng không, thông cáo báo chí cho biết.
Trong cuộc họp video, ông Grant Shapps đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về gói viện trợ trị giá 10 triệu bảng Anh để tái xây dựng các tuyến đường sắt của Ukraina, vốn đã được công bố trước đó tại hội nghị thượng đỉnh G7, tài liệu cho biết.
Tên lửa không đối đất Brimstone - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nêu tên vũ khí mới nhất Vương quốc Anh chuyển giao cho Ukraina
Trang web của chính phủ Anh cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để khôi phục đường xá, cầu cống, đường hầm, mua các công cụ quan trọng và hơn 120 container vận chuyển.
Vương quốc Anh sẽ gửi 5 xe buýt của công ty vận tải Go Ahead Group đến Ukraina để vận chuyển người và thiết bị, thông cáo báo chí cho biết.
Hôm qua, Thủ tướng Anh đã từ chức Boris Johnson công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 54 triệu bảng cho Kiev bao gồm các hệ thống tên lửa, 850 máy bay siêu nhỏ Black Hornet và 2.000 máy bay không người lái khác.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала